Vận tải

Siêu tàu container 17.000 TEU cập cảng mở dấu mốc mới cho CMIT

12/01/2019, 18:42

Siêu tàu container CMA CGM MARCO POLO trọng tải 187,000 tấn/sức chở gần 17,000 TEU...

img
Siêu tàu container CMA CGM Marco Polo thuộc hãng tàu CMA CGM cập cảng Cái Mép

Chiều 11/1, cảng Quốc tế Cái Mép CMIT tổ chức lễ đón tàu CMA CGM Marco Polo thuộc hãng tàu CMA CGM vận hành khai thác, trọng tải 187,000 tấn/sức chở gần 17,000 TEU kết nối trực tiếp hàng hoá xuất nhập khẩu của Việt Nam với thị trường Bắc Âu.

Phát biểu tại Lễ đón tàu, ông Speech of Jan Bandstra, Tổng Giám đốc cảng CMIT cho hay, cảng CMIT tự hào được chào đón tàu CMA CGM Marco Polo và thủy thủ đoàn trong chuyến tàu đầu tiên đến Cảng Quốc Tế Cái Mép. Marco Polo là tàu container lớn nhất được chính thức được đưa vào Việt Nam khai thác và tại cảng CMIT. Đây là một dấu mốc quan trọng trong những thành tựu nổi bật của Cái Mép để trở thành cảng nước sâu hàng đầu khu vực Nam Á.

"Sự phát triển không ngừng của nền kinh tế Việt Nam và sự kết nối giữa Việt Nam với thị trường toàn cầu đòi hỏi những con tàu kích cỡ lớn hơn để đáp ứng mạng lưới chuỗi cung ứng hiệu quả nhất. CMIT là một cảng container đẳng cấp quốc tế có thể khai thác những con tàu kích cỡ lớn nhất, từ đó đóng vai trò cực kì quan trọng trong hoạt động khai thác kết nối hàng hoá xuất nhập khẩu của khu vực miền Nam Việt Nam một cách an toàn, hiệu quả. Nhân dịp này, tôi cũng muốn gửi lời cám ơn đến Bộ GTVT, Cục Hàng hải Việt Nam và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng như toàn bộ các cơ quan liên quan đã hỗ trợ rất lớn để những siêu tàu này cập cảng CMIT thành công.

Ông Nguyễn Văn Trình, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, cụm cảng Cái Mép Thị Vải đã đón nhiều tàu container siêu lớn vào làm hàng, tuy nhiên tàu CMA CGM Marco Polo có trọng tải 187.000 tấn cập cảng CMIT là tàu có trọng tải lớn nhất chính thức cập cảng Việt Nam từ trước đến nay. Đây là sự kiện đặc biệt quan trọng, thể hiện sự phát triển ngày càng lớn mạnh của cảng CMIT nói riêng và hệ thống cảng Cái Mép - Thị Vải nói chung.

Sự hiện diện của tàu CMA CGM Marco Polo khẳng định vị trí và tầm quan trọng của cụm cảng Cái Mép Thị Vải trên trường quốc tế, chứng minh cho định hướng đúng đắn mà Chính phủ Việt Nam và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã xác định cụm cảng Cái Mép - Thị Vải là cảng cửa ngõ loại 1A trung chuyển quốc tế.

Thay mặt Lãnh đạo tỉnh, Nguyễn Văn Trình nhiệt liệt biểu dương những nỗ lực của tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên cảng CMIT, sự phối hợp và hợp tác chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị để đưa chuyến tàu CMA CGM Marco Polo cập cảng thành công.

"Tôi mong rằng cảng CMIT sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, triển khai nhiều giải pháp tích cực, thu hút được nhiều nguồn hàng và nhiều chuyến tàu cập cảng hơn nữa, góp phần tích cực vào sự phát triển hệ thống cảng Cái Mép - Thị Vải nói riêng và của tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu nói chung. Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tiếp tục tập trung mọi nguồn lực để đầu tư, nâng cấp hệ thống hạ tầng giao thông kết nối phục vụ cho hoạt động của các cảng, đẩy mạnh cải cách, đơn giản hóa thủ tục hành chính, thủ tục hải quan cho tàu ra vào cảng, quyết tâm xây dựng hệ thống cảng Cái Mép - Thị Vải trở thành thương hiệu cảng nước sâu uy tín, là điểm đến lý tưởng đối với tất cả các hãng tàu trên thế giới", ông Trình nói.

img
Không còn là thử nghiệm, tàu container CMA CGM Marco Polo sức chở 17.000 TEU đầy tải chính thức khai trương tuyến dịch vụ hàng tuần tại CMIT
img
Các đối tác nước ngoài vui vẻ trao đổi bên con tàu "khủng" vừa cập cảng
img
Lãnh đạo cảng CMIT tặng hoa và Kỷ niệm chương cho đại diện Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu, Thuyền trưởng tàu CMA CGM Marco Polo và đơn vị tư vấn cảng biển

 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.