Du lịch

Ngắm trọn dòng Nho Quế đẹp như tiên cảnh từ đỉnh Mã Pì Lèng

10/10/2019, 10:00

Mã Pì Lèng được ví như Vua của những con đèo tại Việt Nam, là điểm đến không thể thiếu của du khách đến Hà Giang.

img

Mã Pì Lèng là một đỉnh núi có độ cao khoảng 1.200m thuộc Cao nguyên Đồng Văn, nằm trên con đường mang tên Đường Hạnh Phúc nối liền thành phố du lịch Hà Giang và thị trấn Mèo Vạc. (Ảnh: Đỗ Anh)

img

Với những ai đang khám phá Hà Giang thì Mã Pì Lèng có lẽ là lựa chọn đầu tiên, đây là con đèo hiểm trở bậc nhất Việt Nam có phong cảnh tuyệt đẹp ở bất cứ thời điểm nào trong năm. (Ảnh: Đỗ Anh)

img

Đến đây bạn sẽ thấy Mã Pì Lèng nơi được coi là một trong “tứ đại đỉnh đèo” của Việt Nam đồng thời được ví như Vua của những con đèo. (Ảnh: Đỗ Anh)

img

Bên cạnh đó, Mã Pì Lèng được xem là một trong những cung đường đèo hiểm trở và đẹp bậc nhất vùng núi phía Bắc. Chính vì thế, con đèo này được ví như Vạn Lý Trường Thành của Việt Nam hay Kim Tự Tháp của người Mèo. (Ảnh: Đỗ Anh).

img

Mã Pì Lèng nối liền Đồng Văn và Mèo Vạc dài khoảng 20 km với nhiều đoạn cua tay áo, một bên là vách núi dựng đứng, một bên là thăm thẳm vực sâu.(Ảnh: Đỗ Anh)

img

Đứng trên đỉnh Mã Pì Lèng bạn sẽ được ngắm sông Nho Quế như một bức tranh thiên nhiên tuyệt tác, từng dãy núi trùng trùng điệp điệp, vô cùng kỳ vĩ, thăm thẳm. Không những thế, du khách còn được ngắm sông Nho Quế uốn lượn như sợi chỉ xanh lung linh bắc xuống từ trời cao.(Ảnh: Triệu Quang)

img

Nằm dưới chân những ngọn núi tai mèo hiểm trở của Hà Giang, dòng sông Nho Quế quanh năm êm đềm chảy giữa những vách đá, tạo thành một đường biên giới màu xanh biếc giữa đèo Mã Pì Lèng và đường Săm Pun. (Ảnh: Triệu Quang)

img

Mã Pì Lèng là tên gọi theo tiếng Quan Hỏa chỉ "sống mũi con ngựa" theo nghĩa đen. Nhưng theo nghĩa bóng tên gọi này chỉ sự hiểm trở bậc nhất của đỉnh núi, nơi những con ngựa cái leo lên đến đỉnh trụy thai mà chết, nơi dốc cao đến mức con ngựa đi qua phải tắt thở, hoặc đỉnh núi dựng đứng như sống mũi con ngựa.Tuy nhiên, theo một số người H'Mong bản địa thì tên đúng của đèo là Máo Pì Lèng, nghĩa là "sống mũi con mèo".(Ảnh: Triệu Quang)

img

Cung đường Mã Pì Lèng nối liền Đồng Văn và Mèo Vạc, trong đó có đoạn đèo 9 khoanh dài 20 km về sau trở thành một kỳ tích mà nhiều người ví như một Vạn Lý Trường Thành của Việt Nam hay Kim Tự Tháp của người Mèo. (Ảnh: Triệu Quang)

img

img

img

img

Khi đến Mã Pì Lèng sẽ thấy con sông Nho Quế. Con sông khắc tên mình lên 46km trên dải đất Việt Nam, và chảy qua lớp đá tai mèo lởm chởm của hệ thống công viên địa chất toàn cầu cao nguyên đá Đồng Văn, nhờ đó tạo nên dòng chảy mạnh với vô số thác ghềnh trắng xóa xen giữa những hẻm vực, thung lũng ẩn hiện giữa non cao núi bạc, mây trời Hà Giang tạo nên cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ. (Ảnh: Triệu Quang)

img

Năm 2009, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã xếp khu vực này là Di tích Danh lam thắng cảnh Việt Nam, sông Nho Quế được vinh danh là một trong những Thung lũng Kiến tạo độc nhất vô nhị của Việt Nam.

img

Khi chinh phục được đỉnh Mã Pì Lèng, du khách sẽ ngắm trọn dòng sông Nho Quế đẹp thơ mộng, được hòa mình vào thiên nhiên. (Ảnh: Triệu Quang)

img

Mã Pì Lèng, cung đường đèo huyền thoại hút giới trẻ check-in.

img

Sau khi check-in, bạn có thể bao trọn khung cảnh thiên nhiên non nước hữu tình.

img

Dù quãng đường đi hiểm trở nhưng cảnh quan hùng vĩ vẫn thu hút nhiều bạn trẻ tới đây check-in, tạo dáng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.