Công nghệ

Ngắm trụ sở "đĩa bay" của Apple trước ngày khai trương

25/02/2017, 08:02
image

Trụ sở chính hình đĩa bay của Apple đang hoàn thiện những công đoạn cuối cùng trước khi khánh thành vào tháng tư tới

1482806564_screen_shot_2016-12-26_at_64215_pm_stor

Apple đã tỏ lòng kính trọng của mình với nhà sáng lập quá cố Steve Jobs bằng cách hiện thực hóa bản thiết kế trụ sở công ty hình tàu bay của ông

Trụ sở chính khổng lồ của Apple sẽ khánh thành vào ra tháng tư tới, gần sáu năm sau khi nhà sáng lập đồng thời là Giám đốc điều hành quá cố của Apple - Steve Jobs công khai kế hoạch thiết kế tòa nhà "tàu vũ trụ".

Vào hôm thứ tư (22/2), công ty đã công bố tên chính thức của khuôn viên rộng 708.199m2 là “Apple Park”, bao gồm một tòa nhà chính rộng 260.128m2 được làm từ kính cong, một trung tâm thể dục lớn, hàng ngàn cây xanh và một thính phòng mang tên Steve Jobs Theater.

Công ty cho biết toàn bộ khuôn viên sẽ sử dụng 100% năng lượng tái tạo. Rất nhiều dự án đang được xây dựng của Apple là để tỏ lòng kính trọng tới Steave Jobs, người đã qua đời vào năm 2011.

Xem thêm video:

Jobs nói với người viết tiểu sử của ông rằng mục tiêu của ông là "để lại một khuôn viên thể hiện các giá trị của công ty cho các thế hệ mai sau."

Tuy nhiên tham vọng đó không hề rẻ. Theo báo cáo, chi phí cho khuôn viên Cupertino đã tăng vọt từ ba tỷ đô lên gần năm tỷ đô. Nhưng với một công ty với khối tài sản lên đến 250 tỷ đô thì số tiền này là không đáng kể.

Tuy nhiên, khuôn viên không chỉ dành cho các nhân viên. Giám đốc điều hành của Apple cũng kỳ vọng về một khu vực dành cho du khách và một quán cà phê công cộng – nơi sẽ trở thành một điểm thu hút du lịch mới của California.

Trong một cuộc họp đầu tháng hai, giám đốc tài chính của Apple - Luca Maestri cho biết: "Tôi thực sự cho rằng nó sẽ trở thành một kỳ quan quốc gia vì đã thu hút được sự quan tâm từ rất nhiều du khách".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.