Showbiz

Ngẫm về văn hóa tẩy chay ở showbiz Việt

10/05/2021, 06:40

Tẩy chay giống như một quyền lực của khán giả. Thế nhưng, ranh giới giữa tẩy chay văn minh và quá khích nhiều lúc rất mong manh.

img

Nghệ sĩ Hoài Linh đang vướng phải làn sóng tẩy chay khi ngồi ghế nóng Thách thức danh hài

Việc nghệ sĩ Hoài Linh và Minh Nhí trở thành giám khảo chương trình “Thách thức danh hài” mùa 7 gây chú ý những ngày qua.

Trong đó, nghệ sĩ Hoài Linh vấp phải nhiều tranh cãi bởi anh đang vướng phải lùm xùm khi bị bà Nguyễn Phương Hằng (vợ đại gia Dũng “lò vôi”) tố có quan hệ mật thiết với “thần y” Võ Hoàng Yên, người mà bà Hằng đang tố lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng.

Trước những ồn ào, nghệ sĩ Hoài Linh vẫn giữ thái độ im lặng. Điều đó khiến không ít người tức giận. Thậm chí, mạng xã hội bắt đầu xuất hiện những nhóm kêu gọi tẩy chay Hoài Linh.

Làn sóng tẩy chay đến mức nhiều tài khoản còn gửi tin nhắn tới fanpage Đài Truyền hình TP HCM, yêu cầu nhà sản xuất gạch tên nam danh hài khỏi chương trình “Thách thức danh hài”.

Đây có lẽ là scandal lớn nhất từ trước tới nay của Hoài Linh - người vốn được coi là nghệ sĩ hiếm hoi của showbiz không có antifan.

Tẩy chay nghệ sĩ vướng scandal đôi khi vẫn được coi là một “nét văn hóa” trong showbiz Việt. Sự quyết liệt của khán giả trong việc tẩy chay những nghệ sĩ có bê bối có thể xem là một cách “thanh lọc” trong showbiz.

Bằng chứng, nhiều nghệ sĩ có vấn đề về đạo đức, lối sống như bê bối gạ tình của rocker Phạm Anh Khoa năm 2018, chuyện Minh Béo quấy rối tình dục trẻ vị thành niên… đã phải hứng chịu sự phẫn nộ từ khán giả và trả giá cho những sai lầm của mình.

Thế nhưng, không phải lúc nào sự tẩy chay cũng “đúng lúc đúng chỗ”. Ranh giới giữa tẩy chay văn minh và quá khích nhiều lúc mong manh.

Trấn Thành hứng chịu nhiều lời chỉ trích chỉ vì anh trót là người mau nước mắt trong nhiều gameshow. Hương Giang bị tẩy chay chỉ vì cô quá “hot” nên ngồi ghế nóng ở nhiều gameshow đưa ra những quan điểm sắc sảo, khiến nhiều người cho rằng nữ ca sĩ đang “dạy đời”.

Với trường hợp của Hoài Linh, anh cũng đang phải hứng chịu cơn thịnh nộ của nhiều khán giả dù chưa rõ thực hư câu chuyện thế nào.

Tẩy chay giống như một quyền lực của khán giả. Nhưng vận dụng quyền lực ấy đến đâu để đừng biến mình thành antifan quá khích thì không phải ai cũng tỏ tường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.