Showbiz

Ngân 98 bị cấm diễn 4 tháng vì mặc bikini biểu diễn tại tiệc bể bơi

28/07/2020, 16:45

Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã đưa ra mức phạt đối với quán bar và Ngân 98 vì mặc phản cảm đi biểu diễn.

img
Hình ảnh Ngân 98 mặc bikini biểu diễn ở một quán bar đang thu hút sự chú ý của dư luận

Những ngày qua, sự việc DJ Ngân 98 ăn mặc hở hang khi trình diễn tại một quán bar thuộc địa bàn phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội gây xôn xao dư luận. Theo đó, cô DJ này đã đi diễn với trang phục bikini "siêu nhỏ", nhảy múa và chơi nhạc bên bể bơi trước sự chứng kiến của rất nhiều người.

Trước sự việc nổi cộm này, thanh tra của Sở Văn Hoá và Thể Thao Hà Nội đã quyết định vào cuộc, điều đội thanh tra xuống thẳng quán bar nơi Ngân 98 diễn để tìm hiểu thực hư.

Trả lời báo Giao thông, ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở Văn Hoá và Thể Thao Hà Nội cho hay hiện đã đưa được mức phạt hành chính dành cho quán bar nơi Ngân 98 biểu diễn là 40 triệu đồng. Đồng thời, đình chỉ biểu diễn trong vòng 4 tháng đối với DJ Ngân 98 và nhóm biểu diễn bao gồm 7 người của cô.

Trao đổi về vấn đề này, luật sư Trần Anh Dũng (đoàn Luật sư Hà Nội) cho biết, theo quy định tại Điều 13 Nghị định 158/2013/NĐ-CP, Ngân 98 sẽ bị phạt theo khoản 3.C- "Sử dụng trang phục hoặc hóa trang không phù hợp với mục đích, nội dung biểu diễn, trình diễn và thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa Việt Nam". Về phía quán bar - là đơn vị tổ chức chương trình trình diễn nên có thể bị phạt theo khoản 5 của điều này.

"Như vậy, việc Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã ra quyết định xử phạt đối với DJ Ngân 98 và quán bar trên là hoàn toàn phù hợp với quy định của pháp luật", ông Trần Anh Dũng nói.

img
Ngân 98 từ chối trả lời về vụ việc gần đây

Về phía Ngân 98, trước thông tin bị xử phạt, cô từ chối bình luận.

Báo Giao thông cũng liên hệ với quán bar nơi Ngân 98 biểu diễn, đơn vị này cho biết: "Chúng tôi đã đăng ký biểu diễn cho sự kiện có Ngân 98 tham gia. Thực tế, đó chỉ là buổi biểu diễn pool party (tiệc bể bơi) nên việc Ngân 98 mặc bikini biểu diễn là điều bình thường", người đại diện quán bar nói.

Đồng thời, phía quán bar xác nhận vẫn chưa nhận được văn bản xử phạt từ phía Sở.

Trước Ngân 98, nhiều nghệ sĩ Việt từng bị phạt vì ăn mặc phản cảm khi đi biểu diễn. Năm 2011, Minh Hằng bị phạt 3,5 triệu đồng vì mặc đồ hở hang, phản cảm tại một sự kiện tại Quảng Bình.

Tháng 8/2014, Hương Tràm lộ nội y khi biểu diễn trong một quán bar ở Hà Nội. Sau đó, nữ ca sĩ bị Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội xử phạt hành chính 10 triệu đồng và cấm diễn 3 tháng.

Theo quy định tại Điều 13 Nghị định 158/2013/NĐ-CP

3. Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

a) Biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang không đúng nội dung ghi trong giấy phép;

b) Sử dụng bản ghi âm để thay cho giọng hát thật của người biểu diễn hoặc thay cho âm thanh thật của nhạc cụ độc diễn;

c) Sử dụng trang phục hoặc hóa trang không phù hợp với mục đích, nội dung biểu diễn, trình diễn và thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa Việt Nam;

d) Biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang sau 12 giờ đêm đến 8 giờ sáng mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép.

5. Phạt tiền từ 15.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

a) Tổ chức cho tổ chức, cá nhân nước ngoài, người Việt Nam định cư tại nước ngoài biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang không đúng nội dung ghi trong giấy phép;

b) Tổ chức biểu diễn cho người đã bị cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấm biểu diễn hoặc trong thời hạn bị đình chỉ hoạt động biểu diễn;

c) Mua, bán, chuyển nhượng, sửa chữa, cho mượn, cho thuê giấy phép tổ chức biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang;

d) Ra nước ngoài biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang hoặc dự thi theo quy định phải có giấy phép mà không có giấy phép.

đ) Phổ biến, lưu hành hình ảnh cá nhân người biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang có nội dung phản cảm, không phù hợp với giá trị, chuẩn mực đạo đức xã hội, thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa Việt Nam;

e)Thực hiện hành vi không phù hợp với thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa Việt Nam hoặc hành vi làm ảnh hưởng xấu đến quan hệ đối ngoại trong quá trình tổ chức biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.