Hạ tầng

Ngăn bụi từ dự án sân bay Long Thành lan ra khu dân cư bằng cách nào?

29/03/2023, 10:49

Các nhà thầu thi công dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành tăng cường 50 xe phun nước để hạn chế bụi phát tán ra khu dân cư.

Những ngày qua, miền Nam vào cao điểm nắng nóng, thời tiết khô ráo, các nhà thầu đang đẩy nhanh san lấp dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành).

Theo phản ánh của người dân, khi có gió, bụi từ công trình bay vào khu dân cư gây ảnh hưởng cuộc sống của người dân.

img

Thi công san lấp bên trong công trường sân bay Long Thành. Nhà thầu luôn tưới nước để đường vận chuyển không phát sinh bụi

Sáng 29/3, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Đỗ Tất Bình, Phó TGĐ Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) xác nhận có tình trạng bụi phát sinh ra khu dân cư khi công trường thi công. Các nhà thầu đã thi công bóc lớp đất tầng phủ hơn 2.000ha, vì vậy khi có gió lớn hoặc lốc xoáy cuốn lên phát tán bụi ra khu vực xung quanh. Những khu vực đã san lấp, lu lèn thì không phát sinh bụi.

"Để hạn chế bụi bay ra khu vực xung quanh, nhà thầu đã trang bị 50 xe bồn tưới nước ngày đêm 24/24h. Đồng thời, tăng cường thiết bị để đẩy nhanh thi công, khi mùa mưa tới bụi sẽ giảm đáng kể. Chúng tôi cũng mong người dân thông cảm và chia sẻ vì tiến độ dự án rất gấp", ông Bình nói và cho biết đến cuối tháng 5 sẽ hoàn thiện khoảng 90% hạng mục san lấp nền của dự án.

img

Xe bồn tưới nước bên trong công trường sân bay 24/24h để hạn chế bụi phát sinh

Theo báo cáo của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), đến giữa tháng 3, trên công trường hiện có 1.864 máy móc và 2.630 nhân sự để triển khai các mũi thi công theo kế hoạch.

Tổng khối lượng đào đắp đến nay đạt hơn 60 triệu m3. Trung bình khối lượng trong những ngày cao điểm đạt 450.000 - 500.000 khối/ngày.

Các đơn vị thi công đang tập trung triển khai các khu vực đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ máy bay và các khu vực bố trí các dự án thành phần 1, 2, 4 theo đúng kế hoạch đảm bảo khởi công đồng bộ các hạng mục chính.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.