Tài chính

Ngân hàng đảm bảo thanh toán, xử lý triệt để khiếu nại của khách dịp Tết

29/12/2019, 21:03

NHNN yêu cầu đảm bảo hoạt động thanh toán diễn ra an toàn, thông suốt trong thời gian quyết toán năm 2019 và dịp Tết Nguyên đán 2020.

img
Ngân hàng phải xử lý nhanh, triệt để khiếu nại của khách hàng dịp Tết. Ảnh minh họa

Tại văn bản số 9722/NHNN-TT mới ban hành, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) yêu cầu đảm bảo hoạt động thanh toán diễn ra an toàn, thông suốt, đúng quy định, phục vụ tốt nhu cầu thanh toán trong thời gian quyết toán năm 2019 và dịp Tết Nguyên đán 2020.

Trong văn bản, NHNN yêu cầu các NHTM, chi nhánh ngân hàng nước ngoài giám sát chặt chẽ hoạt động của hệ thống ATM, đảm bảo mạng lưới ATM hoạt động an toàn và thông suốt.

Các NH có biện pháp phù hợp giảm tải cho ATM tại các địa bàn thường xảy ra hiện tượng ATM quá tải; Chủ động làm việc với các doanh nghiệp để điều chỉnh thời gian trả lương hợp lý, xây dựng phương án dự phòng chi trả lương, thưởng Tết bằng tiền mặt; Quảng bá, hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt phù hợp nhằm giảm việc rút tiền mặt tại các ATM.

NHNN cũng yêu cầu đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thanh toán; Ngăn chặn và xử lý kịp thời các giao dịch gian lận, giả mạo, trái pháp luật

Văn bản cũng nêu rõ phải xử lý nhanh và triệt để các khiếu nại, khiếu kiện của khách hàng theo quy định; theo dõi phản ánh của dư luận, báo chí về những vấn đề phát sinh để xử lý hoặc phản hồi thỏa đáng, kịp thời…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.