Thế giới

Ngân hàng Đức thừa nhận trốn thuế, nộp phạt 95 triệu USD cho Mỹ

06/01/2017, 10:25
image

Ngân hàng Deutsche Bank AG đồng ý trả 95 triệu USD cho Chính phủ Mỹ trong vụ kiện ngân hàng của Đức.

Ngân hàng Deutsche Bank AG đồng ý trả 95 triệu USD

Ngân hàng Deutsche Bank AG đồng ý trả 95 triệu USD cho Chính phủ Mỹ trong vụ kiện ngân hàng của Đức sai phạm về thuế.

Ngân hàng Deutsche Bank AG đồng ý trả 95 triệu USD cho Chính phủ Mỹ trong vụ kiện sai phạm về thuế, sử dụng các công ty vỏ bọc vỡ nợ để che giấu trách nhiệm thuế, theo Reuters ngày 5/1.

Số tiền trên được chi ra để dàn xếp vụ kiện vào tháng 12/2014 của Chính phủ Mỹ nhằm tìm cách thu hồi hơn 190 triệu USD tiền thuế, tiền phạt và lợi ích.

Chưởng lý tại Manhattan Preet Bharara cho biết: “Thông qua hành động và quá trình dàn xếp, Chính phủ Mỹ đã nhận được lời thừa nhận từ ngân hàng Deutsche đối với các hành vi trốn thuế”. Về phía mình, người phát ngôn ngân hàng Deutsche Amanda Williams cho biết: “Chúng tôi sẵn lòng giải quyết vụ kiện”.

Thỏa thuận dàn xếp lần này đánh dấu bước đi mới nhất của ngân hàng Deutsche nhằm giải quyết các vấn đề pháp lý trong vài tháng trở lại đây khiến các nhà đầu tư lo ngại về tương lai của ngân hàng cũng như hoài nghi về lượng vốn của ngân hàng. Tháng trước, ngân hàng Đức đã phải nộp phạt lên tới 7,2 tỉ USD để giải quyết việc điều tra có liên quan đến sản phẩm chứng khoán đảm bảo bằng tài sản thế chấp (MBS) trong thời kỳ bong bóng bất động sản ở Mỹ lên đến đỉnh điểm.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.