Thời sự Quốc tế

Ngân hàng lớn tại Anh cho nhân viên làm 4 ngày/ tuần để cân bằng cuộc sống

25/11/2021, 07:27

Ngân hàng Atom của Anh mới đây đã áp dụng chính sách làm việc 4 ngày/tuần, giữ nguyên lương với toàn bộ nhân viên.

Ngân hàng Atom thông báo cho phép giảm số giờ làm việc mỗi tuần từ 37,5 giờ xuống còn 34 giờ, cho toàn bộ 430 nhân viên chọn nghỉ thêm một ngày thứ Hai hoặc thứ Sáu trong tuần, ngoài 2 ngày nghỉ cuối tuần.

Nếu chọn làm việc theo chế độ 34 giờ, người lao động sẽ chỉ phải làm thêm nửa tiếng ngoài chế độ 8 tiếng/ngày trong 4 ngày của tuần và họ có thể nghỉ 3 ngày còn lại.

Chính sách tuần làm việc 4 ngày không bị giảm lương đã được ngân hàng áp dụng từ ngày 1/11 để nâng cao năng suất lao động cũng như sức khỏe thể chất, tinh thần của nhân viên.

img

Một bộ phận nhân viên của Atom Bank

CEO Ngân hàng Atom, ông Mark Mullen cho biết: “Tuần làm việc 4 ngày sẽ mang đến cho người lao động nhiều cơ hội theo đuổi đam mê, dành thời gian cho gia đình và có cân bằng giữa công việc - đời sống tốt hơn”.

Ông Mullen cũng cho biết đại dịch đã làm thay đổi nhiều quan niệm truyền thống về nơi làm việc, bao gồm cả quan niệm cần phải tới văn phòng làm việc. Vị CEO cũng nhận định qua một thời gian áp dụng chính sách sách mới, ngân hàng chưa ghi nhận năng suất hay chất lượng dịch vụ khách hàng sụt giảm.

Tính đến thời điểm này, Atom là công ty lớn nhất tại Anh áp dụng chế độ làm việc "chiều" nhân viên như vậy và lãnh đạo Atom hy vọng nhiều công ty khác sẽ có động thái tương tự để cải thiện môi trường làm việc của nhân viên.

Trước đó, tại Iceland, có hai nghiên cứu được thực hiện trong giai đoạn 2015-2019, thử nghiệm chế độ tuần làm việc 4 ngày giữ nguyên lương cho thấy năng suất lao động không bị giảm mà sức khỏe nói chung của người lao động còn được nâng cao.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 khiến người dân tại nhiều nơi trên thế giới buộc phải làm việc từ xa, nhu cầu môi trường làm việc linh động ngày càng được nhắc đến nhiều hơn. Công ty kỹ thuật dữ liệu và phần mềm Elephant Ventures tại New York City mới đây cho biết đã chuyển sang chế độ làm việc 4 ngày mỗi tuần sau đợt thử nghiệm hồi tháng 8/2020.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.