Kinh tế

Ngân hàng Nhà nước bất ngờ giảm lãi suất điều hành

06/08/2020, 20:32

Ngân hàng Nhà nước bất ngờ ra thông báo giảm thêm một số lãi suất điều hành, mức giảm 0,2-0,5%/năm.

img
NHNN giảm lãi suất điều hành nhằm tạo điều kiện cho các ngân hàng giảm lãi suất cho vay hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Ảnh: Minh họa

Các quyết định điều chỉnh lãi suất được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố chiều nay (6/8) và có hiệu lực từ ngày 1/8/2020.

Theo đó, lãi suất đối với tiền gửi dự trữ bắt buộc bằng VND là 0,5%/năm và lãi suất đối với tiền gửi vượt dự trữ bắt buộc bằng VND là 0%/năm, giảm 0,5% so với mức lãi suất trước đó được Ngân hàng Nhà nước ban hành theo quyết định ký ngày 16/3.

Lãi suất tiền gửi bằng VND của Ngân hàng Phát triển Việt Nam, Ngân hàng Chính sách xã hội, Quỹ tín dụng nhân dân và Tổ chức tài chính vi mô tại NHNN cũng giảm 0,2% xuống 0,8%/năm.

Mức lãi suất tiền gửi của Kho bạc Nhà nước, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam tại NHNN còn 0,8%/năm, giảm 0,2%.

"Các quyết định điều chỉnh lãi suất nêu trên được ban hành nhằm phù hợp với diễn biến kinh tế vĩ mô cũng như mặt bằng lãi suất trên thị trường", Ngân hàng Nhà nước nhận định.

Đây là lần thứ 3 trong năm 2020, NHNN giảm các mức lãi suất điều hành, được cho là nhằm tiếp sức thanh khoản cho các ngân hàng, tạo điều kiện giảm lãi suất cho vay hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.