Thị trường

Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo, Agribank dừng tăng phí ATM

10/05/2018, 16:11

Đại diện Agribank xác nhận với Báo Giao thông sẽ dừng tăng phí ATM theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước.

agribank-tang-phi-ngan-hang

Đại diện Agribank xác nhận với Báo Giao thông sẽ dừng tăng phí ATM theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước

Đại diện Agribank sáng 10/5 xác nhận với PV Báo Giao thông, ngân hàng đang soạn thảo nội dung và sẽ sớm công bố việc dừng tăng phí dịch vụ ATM. Động thái này của Agribank sau khi Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chỉ đạo các ngân hàng thương mại dừng việc tăng phí rút tiền nội mạng vào thời điểm này.

Thông tin với PV Báo Giao thông sáng 10/5, đại diện NHNN cũng cho biết trong cuộc làm việc với Hội thẻ Việt Nam và đại diện các ngân hàng thương mại, cơ quan này đã yêu cầu các ngân hàng tạo đồng thuận về việc thu phí rút dịch vụ.

Theo đó, NHNN đã có quy định về khung phí dịch vụ. Tuy nhiên, có ngân hàng tăng nhưng cũng có ngân hàng không tăng để tạo sự cạnh tranh. Theo đại diện NHNN, các ngân hàng phải làm thế nào để người tiêu dùng hiểu rõ lý do tăng.

Trước đó, sau khi các ngân hàng Agribank, Vietinbank thông báo tăng phí ATM nội mạng từ 1.100 đồng lên 1.650 đồng đã khiến người dân phản ứng.

Mới nhất, Vietinbank cũng thông báo tăng phí rút tiền mặt ATM đối với các thẻ ghi nợ nội địa từ 5/5. Ngân hàng này đã đưa ra hai mức phí rút tiền tại ATM của chính ngân hàng áp dụng cho các dòng thẻ khác nhau. Cụ thể, Thẻ Gold, Pink-Card chịu mức phí là 2.200 đồng/giao dịch (sau thuế), với dòng thẻ C-Card, S-Card mức phí là 1.650 đồng/giao dịch (sau thuế).

Theo thông kê, có khoảng 38,73 triệu chủ thẻ, tương đương hơn 50% số người dùng của ba ngân hàng lớn sẽ phải trả thêm phí khi rút tiền tại ATM của chính ngân hàng phát hành thẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.