Tài chính

Ngân hàng Nhà nước: Mobile Money tiềm ẩn rủi ro chưa thể lường trước

14/03/2021, 05:29

Ngân hàng Nhà nước cho rằng Mobile Money tiềm ẩn rủi ro phát sinh mà thời điểm hiện tại chưa thể lường hết trước được.

img

Ngân hàng Nhà nước cho rằng Mobile Money tiềm ẩn rủi ro phát sinh mà thời điểm hiện tại chưa thể lường hết trước được. Ảnh minh họa

Dư luận đang rất quan tâm tới việc tiển khai dịch vụ Tiền di động (Mobile Money) vừa được Thủ tướng đồng ý cho thí điểm trong hai năm.

Thông tin về vấn đề Mobile Money, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Nguyễn Kim Anh cho rằng Mobile Money là dịch vụ mới, chưa được quy định tại văn bản pháp lý hiện hành và có thể tiềm ẩn rủi ro phát sinh mà thời điểm hiện tại chưa thể lường hết trước được.

Do đó, đại diện NHNN cho rằng các Bộ ngành phải tiếp tục hoàn thiện chính sách trong quá trình thực hiện thí điểm và sau khi tổng kết đánh giá sau 2 năm thực hiện.

Trước đó, ngày 9/3, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 316/QĐ-TTG phê duyệt triển khai thí điểm dùng tài khoản viễn thông thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ có giá trị nhỏ (Mobile Money).

Hạn mức giao dịch Mobile Money không quá 10 triệu đồng/tháng/tài khoản cho tổng giao dịch.

Phó Thống đốc cho rằng, để làm được điều này thì các doanh nghiệp viễn thông cần khẩn trương xây dựng Hồ sơ đề nghị triển khai thí điểm dịch vụ Mobile Money, đảm bảo đáp ứng đầy đủ các điều kiện quy định tại Quyết định 316/QĐ-TTg.

NHNN, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công an có trách nhiệm thực hiện thẩm định các nội dung liên quan đến lĩnh vực quản lý.

Sau khi triển khai chính thức, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ có chịu trách nhiệm chủ trì, phối hợp với NHNN và Bộ Công an trong công tác quản lý doanh nghiệp viễn thông, thanh tra, kiểm tra, giám sát, đảm bảo việc thí điểm an toàn, hiệu quả, không để tội phạm lợi dụng cho các hành vi vi phạm pháp luật.

“Thời gian tới, NHNN sẽ tiếp tục theo dõi và nắm bắt thông tin phản ánh dư luận liên quan đến việc thực hiện thí điểm Mobile Money để kịp thời phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công an xử lý các vướng mắc, phát sinh”, Phó Thống đốc cho biết.

img

Kết quả xổ số Vietlott 13/3: Tìm người trúng giải độc đắc gần 100 tỷ đồng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.