Tài chính

Ngân hàng Nhà nước sẽ thanh tra FE Credit trong năm nay

14/05/2018, 13:48

Ngân hàng Nhà nước vừa cho biết đã có kế hoạch thanh tra FE Credit trong năm nay...

fe-credit-doi-no-nguoi-tieu-dung-2

Liên tục bị khách tố quấy rối, đe doạ khi đòi nợ, FE Credit sẽ bị Ngân hàng Nhà nước thanh tra tới đây

Cơ quan Thanh tra Giám sát (NHNN) vừa có văn bản phản hồi Cục Cạnh tranh và Bảo vệ Người tiêu dùng (Bộ Công thương) liên quan tới Công ty Tài chính TNHH MTV Ngân hàng Việt Nam Thịnh vượng (FE Credit).

Việc thanh tra đối với FE Credit đã được cơ quan này đưa vào kế hoạch thanh tra năm 2018. Quá trình thanh tra FE Credit, cơ quan này sẽ xem xét các nội dung người tiêu dùng phản ánh để xử lý theo quy định.

Trước đó, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ Người tiêu dùng đã có văn bản gửi Cơ quan Thanh tra Giám sát phản ánh ý kiến của người tiêu dùng liên quan tới tới một số nội dung trong đó có hành vi liên hệ thu hồi nợ của FE Credit có dấu hiệu quấy rối, đe dọa người tiêu dùng.

Đơn cử, có trường hợp bị mất chứng minh nhân dân (CMND) và kẻ gian đã dùng CMND này để mua hàng trả góp. Tuy nhiên, nhân viên của FE Credit đã thẩm định sai đã quy chụp người mất CMND mắc nợ. 

Trao đổi với PV Báo Giao thông, luật sư Nguyễn Hân (Văn phòng Luật Minh Bạch) khẳng định: "Trong nhiều trường hợp có đơn khiếu nại, lỗi hoàn toàn thuộc về phía công ty tài chính do nhân viên thẩm định sai và đã được khẳng định là không có giao dịch tín dụng nào. Công ty phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước việc làm của mình, phải khắc phục hậu quả do mình gây ra".

fe-credit-doi-no-nguoi-tieu-dung-1

FE Credit liên tục nhắn tin mời người tiêu dùng vay vốn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.