Ngân hàng Nhà nước yêu cầu không để ATM gián đoạn cận Tết

25/01/2017 11:58

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có công văn yêu cầu tăng cường chất lượng dịch vụ ATM dịp Tết Nguyên đán 2017.

TIEUDE_BAIVIET_KHONGDAU

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu không để ATM gián đoạn cận Tết. Ảnh minh hoạ

Theo văn bản này, Thống đốc NHNN chỉ đạo các tổ chức phát hành thẻ, tổ chức thanh toán thẻ chủ động tiếp quỹ đầy đủ kịp thời; tăng cường theo dõi, có biện pháp đảm bảo hoạt động của hệ thống ATM thông suốt, ổn định và an toàn vào dịp cuối năm và Tết Nguyên đán 2017.

Trong mấy ngày cận Tết, ATM của một số ngân hàng không đảm bảo theo yêu cầu, gián đoạn trong hoạt động, khiến người dân xếp hàng dài chờ rút tiền, nhất là ở địa bàn các khu công nghiệp, khu chế xuất.

Trước tình hình này, NHNN đã yêu cầu các tổ chức phát hành thẻ, các tổ chức thanh toán thẻ đảm bảo chất lượng dịch vụ và an toàn hoạt động ATM.

Liên quan tới hoạt động ATM dịp Tết, trước đó, Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú cũng đã yêu cầu các tổ chức tín dụng đảm bảo chi đủ cơ cấu các loại mệnh giá tiền phục vụ người dân và đảm bảo đủ tiền mặt cho các ATM.

Xem thêm video:

C.Sơn