Kinh tế

Ngân hàng phải tăng cường thanh tra, kiểm toán nội bộ

27/03/2018, 06:13

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank).

thu_tuong

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng những thành tích xuất sắc Ngân hàng AgriBank đạt được trong thời gian qua. (Ảnh: VGP)

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng bày tỏ vui mừng về những thành tích, kết quả của Agribank trong 30 năm qua. Agribank đã thực hiện tốt sứ mệnh cung ứng kịp thời nguồn lực tài chính hỗ trợ và thúc đẩy phát triển nông nghiệp, nông thôn và nông dân. Tuy nhiên, theo Thủ tướng, hoạt động của Agribank còn những tồn tại, hạn chế. Thủ tướng cho rằng, Agribank là một trong những ngân hàng trụ cột của nền kinh tế nên phải được cơ cấu lại toàn diện, tiếp tục giữ vững, củng cố và phát huy vai trò chủ đạo trong lĩnh vực tín dụng nông nghiệp, nông thôn, phải nâng tầm trở thành một trong những ngân hàng thương mại có uy tín, quy mô hàng đầu khu vực.

Thủ tướng giao Thống đốc NHNN tập trung chỉ đạo Agribank về quá trình cổ phần hóa và triển khai phương án cơ cấu lại, bảo đảm chặt chẽ, hiệu quả, phòng chống tiêu cực và thực hiện theo đúng quy định, mang lại lợi ích cao nhất cho Nhà nước và người dân. Thủ tướng đề nghị Thống đốc NHNN chỉ đạo, tạo mọi thuận lợi để Agribank thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao; không được để lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, người nông dân, doanh nghiệp thiếu vốn phát triển nông nghiệp.

Bên cạnh đó, ngân hàng cần rút kinh nghiệm sâu sắc những vấn đề phát sinh trong thời gian qua, Agribank đặc biệt lưu ý công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm toán nội bộ; vừa rà soát, hoàn thiện quy trình, vừa tăng cường nhân lực phù hợp; không để xảy ra việc rồi mới cứu chữa mà tập trung phòng chống tham nhũng, tiêu cực, không để phát sinh các vụ việc đáng tiếc.

Tại buổi lễ, Thủ tướng đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất và Cờ Thi đua của Chính phủ cho Agribank.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.