Xã hội

Ngân hàng rao bán bến xe phía Nam Đà Nẵng để thanh toán nợ

02/10/2022, 16:43

Bến xe phía Nam Đà Nẵng (Bến xe Đức Long) được đầu tư hơn 130 tỷ đồng đang bị ngân hàng rao bán để thanh toán nợ.

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam (VietinBank) vừa công bố mức bán tài sản nợ vay đối với Bến xe khách liên tỉnh Đức Long Đà Nẵng (thường gọi Bến xe phía Nam Đà Nẵng) của Công ty CP Tập đoàn Đức Long Gia Lai.

img

Bến xe phía Nam Đà Nẵng được đầu tư hơn 130 tỷ đồng nhưng hoạt động không hiệu quả vì không được phân luồng tuyến

Bến xe phía Nam Đà Nẵng nằm tại xã Hòa Phước (huyện Hòa Vang).

Theo đó, VietinBank rao bán quyền sử dụng đất cơ sở sản xuất kinh doanh với diện tích 3.180m2 và toàn bộ tài sản gắn liền với đất hình thành trong tương lai đối với bến xe này.

Giá bán tối thiểu ngân hàng đưa ra là hơn 48 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền thu được sẽ dùng để thanh toán nợ vay của Công ty CP Tập đoàn Đức Long Gia Lai tại Vietinbank.

VietinBank sẽ phối hợp với bên có tài sản để thực hiện chuyển nhượng tài sản cho người mua có phương án chuyển nhượng khả thi và trả giá cao nhất.

Bến xe phía Nam Đà Nẵng do Công ty CP Đức Long Đà Nẵng đầu tư gần 130 tỷ đồng, nằm trên trục QL1 thuộc thôn Quá Giáng (xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang) có diện tích hơn 3 hecta.

Giai đoạn 1 của bến xe xây dựng khang trang, đầy đủ các hạng mục: nhà chờ, phòng bán vé, bãi đỗ xe theo tuyến, các công trình dịch vụ tiện ích, nhà nghỉ, trạm y tế, quầy vé… theo chuẩn bến xe loại 1.

Bến xe này khánh thành vào tháng 9/2012, năng lực khai thác lên đến 800 - 1.000 lượt xe xuất bến/ngày.

Tuy nhiên, sau một thời gian hoạt động, bến xe ngày càng vắng, hạ tầng xuống cấp trầm trọng.

Theo tìm hiểu, thay vì được phân đúng luồng tuyến đã quy hoạch cho Bến xe phía Nam, tháng 11/2012, UBND TP.Đà Nẵng có văn bản không đồng ý điều chuyển một số hoạt động vận tải khách từ Bến xe Trung tâm Đà Nẵng về Bến xe phía Nam khiến bến xe này ế ẩm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.