Thứ Bảy, 19/10/2019 05:15:54 Hotline: 0901 514 799

Ngân hàng sản phẩm: Tầm nhìn tương lai của Tân Hiệp Phát

11/10/2019 11:11

899 sản phẩm tự nghiên cứu đó là “tài sản trí tuệ” mà Tập đoàn Tân Hiệp Phát có được sau 25 năm hình thành và phát triển.

Keyword đầu tiên có dấu
Cuốn sách có kích thước là 83,5 x 131 cm và nặng hơn 100kg

Ngày 10/10/2019 tại Bình Dương, Hội kỷ lục gia Việt Nam (Vietkings) đã tổ chức trao kỷ lục quốc gia cho Tập đoàn Tân Hiệp Phát, hạng mục: “THP - INNOVATION - Quyển sách khổ lớn đầu tiên tập hợp và giới thiệu 899 sản phẩm nước giải khát được sáng tạo trong 25 năm hình thành và phát triển tập đoàn Tân Hiệp Phát”.

Tại sự kiện, TS Nguyễn Văn Viễn - Phó Chủ tịch Vietkings đánh giá: “Đây chính là tài sản trí tuệ, “chất xám” của đội ngũ nhiều thế hệ những nhà nghiên cứu phát triển của công ty. Đồng thời phản ảnh tinh thần nghiêm túc trong nghiên cứu, chuyên nghiệp trong hoạt động kinh doanh của Tập đoàn Tân Hiệp Phát để cho ra đời những sản phẩm chất lượng, có lợi cho sức khỏe người Việt”.

Tại Tân Hiệp Phát để nghiên cứu cho ra một sản phẩm, các bộ phận trong công ty đều tuân thủ những quy trình nghiêm ngặt từ: ý tưởng - thực tế, xu hướng thị trường - hành vi tiêu dùng - sự đổi mới, sáng tạo trong nghiên cứu - nguồn nguyên liệu thiên nhiên, công nghệ sản xuất - phân phối… để hiện thực hóa các ý tưởng cho ra thị trường những sản phẩm phù hợp và cạnh tranh.

Giám đốc Khối Nghiên cứu & Phát triển (R&D) Tập đoàn Tân Hiệp Phát, Nguyễn Văn Tư chia sẻ: Các sản phẩm để ra được đến người tiêu dùng thì phải trải qua 5 giai đoạn của quy trình phát triển sản phẩm mới rất nghiêm ngặt và được kiểm soát, đánh giá rất nhiều khâu đến từ nhiều bộ phận khác nhau mà R&D phải đi qua, để mang đến cho khách hàng sự lựa chọn tối ưu nhất. “Chúng tôi yêu và trân trọng các sản phẩm như những “đứa con” của mình”, ông Tư chia sẻ.

Keyword đầu tiên có dấu
Cuốn sách là một tập hợp ngân hàng sản phẩm khổng lồ của Tân Hiệp Phát

Phó Tổng giám đốc Trần Uyên Phương cho biết: Đối với Tân Hiệp Phát, khoa học và sản phẩm là sự kết hợp giữa chuyên môn và hành vi của khách hàng. Các lĩnh vực nghiên cứu và đổi mới không chỉ là sự sáng tạo mà còn dựa trên sự hiểu biết về nhu cầu khách hàng hiện tại và tầm nhìn để tạo ra “ngân hàng” các sản phẩm trong tương lai.

“Bộ phận nghiên cứu của Tân Hiệp Phát là một cộng đồng đa dạng với những nghiên cứu viên của công ty, các nhà khoa học đến từ các trường ĐH, Viện trong và ngoài nước. Họ đều có chung niềm đam mê: sáng tạo và hoàn thiện các sản phẩm để có hiệu suất cao, góp phần mang đến lợi ích cho cộng đồng. Để sản phẩm nghiên cứu đưa ra được thị trường, các nghiên cứu viên THP đặt ra hai mục tiêu cụ thể là đầu tư chất lượng sản phẩm và làm sản phẩm mà xã hội cần chứ không phải là nghiên cứu xong lại "bỏ ngăn kéo". Để làm được hai điều trên, thì các sản phẩm THP đều phải được “test” qua nhiều công cụ và phương pháp nghiêm ngặt. Khi thành công ở thị trường trong nước rồi, mới đưa sản phẩm ra nước ngoài”. Bà Phương cho biết thêm.

Keyword đầu tiên có dấu
Bằng xác lập kỷ lục được trao cho cuốn sách “THP – Innovation”

Cũng theo bà Phương thì cuốn “THP - Innovation” cũng phản ánh nội lực vững mạnh, tổ chức có chiều sâu, tầm nhìn xa của lãnh đạo công ty. Những chuyến thực tế dài ngày trong và ngoài nước, đến những vùng nguyên liệu xa xôi, tìm hiểu văn hóa các vùng miền, cải tiến, đổi mới… để có những sản phẩm chất lượng vượt trội, đem lại sự hài lòng cho khách hàng chính là tâm huyết của các thế hệ lãnh đạo Tân Hiệp Phát.

“Để có những sản phẩm chất lượng chúng tôi đã tìm rất nhiều giải pháp và cuối cùng giải pháp tốt nhất mà chúng tôi lựa chọn chính là đầu tư công nghệ tối tân nhất thế giới, được xem là phát minh của thế kỷ 21 - công nghệ Aseptic của tập đoàn GEA (Đức)”, bà Phương khẳng định.

Bằng việc liên tục cải tiến, nâng cao chất lượng cũng như áp dụng các mô hình quản trị doanh nghiệp hiện đại trên thế giới. Những sản phẩm của Tân Hiệp Phát nhanh chóng chiếm được niềm tin của người tiêu dùng.

Tập đoàn Tân Hiệp Phát được biết đến là một doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh nước giải khát hàng đầu trên thị trường Việt Nam. Sau 25 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn vinh dự cung cấp nhiều sản phẩm nổi tiếng làm thức uống cho hàng triệu người Việt. Hiện tập đoàn có 4 nhà máy tại các tỉnh Bình Dương, Hậu Giang, Quảng Nam và Hà Nam với hơn 4.000 nhân sự.

Với quan điểm quản trị hiện đại, Tân Hiệp Phát được kỳ vọng sẽ là doanh nghiệp thương hiệu Việt mang tầm khu vực, tồn tại hàng trăm năm bằng việc xây dựng đội ngũ nhân sự kế cận có năng lực và hiểu văn hoá công ty.

Nguyễn Hà