Thế giới

Ngân hàng Thế giới chi 200 triệu USD dập dịch Ebola

06/08/2014, 11:03

Nhằm hỗ trợ dập tắt nạn dịch này, Ngân hàng Thế giới (WB) quyết định phân bổ 200 triệu USD cho chính phủ các nước bị ảnh hưởng nặng như Guinea, Liberia và Sierra Leone.

TIN LIÊN QUAN

 

Đến nay, dịch virus Ebola khiến 887 người thiệt mạng, hơn 1.603 người bị nhiễm tại Tây Phi
Đến nay, dịch virus Ebola khiến 887 người thiệt mạng, hơn 1.603 người bị nhiễm tại Tây Phi


Chỉ từ ngày 31/7 đến 1/8, có 163 ca nhiễm mới và 61 bệnh nhân thiệt mạng tại Guinea, Liberia, Nigeria, và Sierra Leone. Đáng lo ngại là loại virus “nhiễm 10 chết 9” này có thể  lây  qua đường hàng không, hoặc các phương tiện vận tải công cộng.

Hiện nay, chưa có nhiều nước giới hạn đi lại trong khu vực. Tuần trước, Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA) cho biết, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) chưa đưa ra khuyến cáo về đi lại. Mặc dù các chuyên gia cho rằng nguy cơ Ebola lây lan từ châu Phi sang châu Âu, châu Á hay châu Mỹ là cực thấp nhưng việc phòng tránh vẫn nên thực hiện. 

Theo Reuters, Hãng hàng không Emirates của Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) đã ngưng các chuyến bay đến Guinea ở châu Phi. Đây cũng là hãng đầu tiên áp đặt việc cấm bay đến khu vực bùng phát Ebola. Hãng hàng không lớn nhất Nigeria Arik Air, hãng có một vài chuyến bay quốc tế, đã ngưng các chuyến bay đến Liberia và Sierra Leone.

Trang Trần
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.