Thị trường

Ngân hàng thưởng Tết cao ngất, nhân viên ngành khác nhìn mà ao ước

31/01/2019, 08:33

Lãi lớn, nhiều ngân hàng tiết lộ mức thưởng, cao nhất tới 9 tháng lương khiến nhân viên các ngành khác ao ước.

img
Các ngân hàng công bố thưởng Tết "khủng"

Techcombank: Cao nhất 9 tháng lương

Vừa đạt mức lợi nhuận “khủng” hơn 10.000 tỷ đồng, năm nay nhiều vị trí tại nhà băng này có thể nhận thưởng cao nhất lên tới 9 tháng lương. Theo một lãnh đạo ngân hàng này: "Nếu cá nhân đó được xếp loại xuất sắc, thuộc chi nhánh xuất sắc và đang làm ở bộ phận áp lực cao thì phần thưởng Tết cao nhất có thể lên tới 9 tháng, tức nguyên năm sẽ nhận được 21 tháng lương". Trong khi đó, có trường hợp chỉ được 2-3 tháng lương, tùy mức độ hoàn thành công việc.

Vietcombank: 1 tháng lương + thưởng tập thể

Năm nay Vietcombank lãi kỷ lục 18.300 tỷ đồng trước thuế, nhưng theo quy định của nhà nước, mỗi nhân viên chỉ thưởng khoảng 1 tháng lương. Tuy nhiên, với mức thu nhập thuộc hàng cao nhất hệ thống (hơn 37 triệu đồng), mức thưởng này vẫn gấp rưỡi đến gấp đôi 1 số ngân hàng khác. Đáng chú ý, ngoài thưởng cá nhân, ngân hàng còn quyết định thưởng cho các đơn vị hoạt động xuất sắc. Theo đó, 2 chi nhánh là Vietcombank Sở giao dịch và chi nhánh TP.HCM được thưởng tập thể 3 tỷ đồng/đơn vị; 15 chi nhánh được thưởng 1,5 tỷ đồng/đơn vị; 20 chi nhánh nhận 1 tỷ đồng/đơn vị; các chi nhánh còn lại 200-500 triệu đồng/đơn vị.

ACB: Cao nhất 5 năm

ACB vừa công bố mức lãi trước thuế kỷ lục hơn 6.300 tỷ đồng. Một phó tổng giám đốc bật mí, năm nay ngân hàng làm ăn khá hơn các năm trước nên sẽ thưởng lớn hơn cho cán bộ nhân viên. "Mức thưởng cụ thể tôi chưa thể nói, nhưng sẽ là mức cao nhất trong vòng 5 năm trở lại đây".

img
Lương ngân hàng vốn thuộc hàng cao nhất, thưởng Tết dù 1 tháng lương cũng cao hơn nhiều ngành khác

MSB: 1 tháng lương + thưởng hiệu suất kinh doanh + giò, chả

Chủ tịch ngân hàng quyết định bổ sung khoản thưởng mới tương đương 1 tháng lương bình quân (theo thời gian làm việc thực tế) sau khi ngân hàng này đạt lợi nhuận hơn 1.000 tỷ đồng. Khoản trên được chi trả ngay sau Tết Dương lịch và hoàn toàn độc lập với khoản thưởng hiệu suất theo kết quả kinh doanh và xếp loại cá nhân. Ngoài ra, công đoàn MSB cũng trích quỹ tặng quà Tết bằng hiện vật (giò chả, bánh chưng và các phần quà khác) với mức chi tối đa 200 nghìn đồng/người. Ngoài khoản thưởng nói trên, hàng năm ngân hàng còn chi các khoản tạm ứng trước Tết Âm lịch và quyết toán thưởng hiệu suất khi hết quý một năm kế tiếp.

PVComBank: 1 tháng lương kinh doanh

Ngân hàng này quyết định thưởng Tết nhân viên 1 tháng lương kinh doanh. Ngân hàng áp dụng chế độ lương hàng tháng là 70% lương kinh doanh và giữ lại 30% để đánh giá tổng kết 6 tháng một lần. Cuối năm là dịp trùng với thời điểm tổng kết 6 tháng cuối năm 2018 nên mức tiền nhân viên nhận được sẽ khá nhiều nhưng chỉ một phần trong đó là thưởng Tết.

VIB: 4 tháng lương

VIB quyết định thưởng Tết 4 tháng lương. Với những cá nhân xuất sắc, mức thưởng sẽ cao hơn từ 1 đến 2 tháng lương kinh doanh. Mới đây, ngân hàng này cũng khiến dư luận chú ý khi công bố mức lương kinh doanh hàng tháng của một số nhân viên thuộc khối kinh doanh lên tới 97 triệu đồng/tháng.

MBBank: 3 - 4 tháng lương

Ngân hàng chi thưởng cuối năm với mức bình quân 3-4 tháng lương kinh doanh tùy theo mức độ hoàn thành công việc của mỗi nhân viên.

VPBank: Có thể 4-5 tháng lương

Với lợi nhuận trước thuế 9.200 tỷ đồng, đại diện ngân hàng không cho biết mức thưởng Tết cụ thể nhưng sẽ khoảng tương đương năm ngoái. Năm ngoái, bình quân mỗi cán bộ nhân viên ngân hàng được thưởng 4 - 5 tháng lương, trong đó bao gồm cả tháng lương thứ 13.

Ngoài ra, đến thời điểm này thêm một số ngân hàng công bố thưởng tết như SeABank thưởng nhân viên 3 tháng lương; BacABank 2 tháng lương...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.