Tài chính

Ngân hàng Việt đầu tiên trình làng thành công giải pháp nhận diện khuôn mặt

02/07/2020, 09:15

TPBank là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam áp dụng thành công tính năng nhận diện khuôn mặt trên ngân hàng tự động LiveBank.

img
Camera LiveBank ghi nhận hình ảnh của khách hàng.

Xuất hiện lần đầu tiên năm 2017, TPBank là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam triển khai sử dụng hệ thống VTM (Video Teller Machine) với tên gọi LiveBank cho phép khách hàng giao dịch gửi tiền, chuyển tiền, gửi tiết kiệm, mở thẻ… trên nền tảng công nghệ hiện đại mà không cần làm việc trực tiếp với nhân viên tại quầy.

Liên tục cập nhật và phát triển tính năng mới, nâng cao sự thuận tiện trong giao dịch, TPBank tiếp tục ra mắt tính năng nhận diện khuôn mặt trên ngân hàng tự động LiveBank.

LiveBank sử dụng Depth Camera có chức năng Liveness check (đảm bảo người thật, chống mạo danh bằng ảnh hay video) và sử dụng công nghệ AI (trí thông minh nhân tạo) để nắm bắt dữ liệu khuôn mặt chính xác bằng cách chiếu và phân tích hơn hàng chục ngàn chấm ảnh để tạo ra một bản đồ độ sâu khuôn mặt, xác định các góc cạnh của khuôn mặt, hình dáng, vị trí mắt, phát hiện chuyển động… và ghi nhận hình ảnh của khách hàng, lưu trữ trong hệ thống.

Chỉ sau một lần đăng ký, khách hàng đã có thể thực hiện giao dịch ngân hàng dễ dàng với hai “không”: Không thẻ/chứng minh thư và không cần nhớ số thẻ/mã PIN. Với thao tác đơn giản như đứng trước máy, nhìn vào camera, máy sẽ nhận diện trong 3s và xác nhận thêm vân tay là bạn đã hoàn thành bước đăng nhập để thực hiện mọi giao dịch.

img
Mỗi tháng LiveBank có thêm hàng chục nghìn khách hàng mới mở tài khoản, phát hành thẻ trên kênh này.

Trong khi Face ID của Apple chỉ có thể so sánh duy nhất một khuôn mặt lưu trữ sẵn trong hệ thống thì tính năng này của LiveBank vượt trội hơn khi cho phép phân biệt bạn với hàng triệu người khác trong dữ liệu.

Chuyên gia Ngân hàng số từ TPBank cho biết, các thao tác đăng nhập của khách hàng như trên vừa thuận tiện lại an toàn tuyệt đối, tránh tình trạng bị lộ thông tin thẻ, mật khẩu. Công nghệ này cũng giúp TPBank hạn chế tối đa việc khách hàng mở tài khoản ảo hay dùng chứng minh thư giả, tư lợi cá nhân.

Với nền tảng công nghệ hiện đại, TPBank có nhiều ưu điểm nổi trội để khách hàng có thể lựa chọn khi giao dịch như: Hoạt động 24/7 tất cả các ngày (kể cả ngày lễ); Hỗ trợ tất cả các giao dịch ngân hàng cơ bản; Công nghệ sinh trắc học hiện đại và bảo mật; Gửi tiết kiệm lãi suất cao hơn gửi tại quầy và internet banking; Hỗ trợ trực tuyến qua video call với các nhân viên TPBank; Mở tài khoản và thẻ nhận ngay trong vòng 5 phút; Nộp tiền lên tới 100 triệu đồng/ngày và hàng loạt các tiện ích khác.

Thêm vào đó, TPBank LiveBank được trang bị nhiều camera hơn một quầy giao dịch truyền thống, dual camera nhận diện thực thể sống; và ghi lại toàn cảnh giao dịch, hình ảnh được lưu trữ lâu dài, tăng thêm độ an toàn cho cả khách hàng và ngân hàng.

Ông Nguyễn Hưng, Tổng Giám đốc TPBank cho biết: "Chúng tôi đã chi hơn 1.000 tỷ đồng cho những lĩnh vực liên quan đến công nghệ và ngân hàng số. Chiến lược đầu tư này không chỉ đơn thuần mang về hiệu quả kinh doanh như việc mỗi tháng có thêm hàng chục nghìn khách hàng mới mở tài khoản, phát hành thẻ trên kênh này mà còn ấp ủ những tâm huyết lớn lao hơn. Đó là nỗ lực mang lại những trải nghiệm hoàn toàn mới cho khách hàng, gắn kết với người dùng và đem đến những dịch vụ ngân hàng hiện đại không thua kém thế giới".

img
TPBank đang tiến tới mục tiêu trở thành Ngân hàng số hàng đầu Việt Nam.

Được biết, LiveBank của TPBank nhiều năm liền được thế giới công nhận là sản phẩm thành công đi đầu công nghệ số với các giải thưởng: "Ngân hàng số tốt nhất - Best Digital Bank Vietnam 2017"; “Ngân hàng số tiêu biểu” - IDG Việt Nam năm 2019; “Ngân hàng tự động xuất sắc nhất” và “Best Digital Bank - Ngân hàng số xuất sắc nhất” do The Asian Banker vinh danh năm 2020…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.