Vận tải

Ngán ngẩm tư thế “kém duyên” của khách đi máy bay

22/09/2020, 06:23

Một hành khách đi máy bay thản nhiên gác chân lên vách ngăn bất chấp việc tiếp viên chuyến bay đã nhắc nhở...

img
Hành khách vẫn gác chân lên vách ngăn dù tiếp viên đã nhắc nhở

Mạng xã hội đang lan truyền hình ảnh một hành khách đi máy bay thản nhiên gác chân lên vách ngăn bất chấp việc tiếp viên chuyến bay đã nhắc nhở. Đây không phải lần đầu tiên những hành động xấu xí thế này được “bêu”.

Theo hình ảnh được đăng tải, một người đàn ông trung niên ngồi trên ghế máy bay nhưng lại vô tư bỏ giày và gác chân lên vách ngăn. Sự vô tư đến mức thản nhiên, vô ý thức của nam hành khách khiến nhiều người xung quanh rất khó chịu. Một hành khách đi cùng đã nhanh tay ghi lại hình ảnh để đăng tải lên mạng xã hội.

Hình ảnh khiến không ít người nhớ đến những đôi chân kém duyên khi tham gia phương tiện giao thông. Nào chuyện vô tư cởi giày để mùi hôi chân ngập ngụa khoang khách vốn đã chật hẹp, nào chuyện thản nhiên thò chân lên ghế phía trước, thậm chí là gác ngược từ dãy ghế bên này sang ghế bên kia…

“Đi máy bay mà cứ làm như đang ngồi ghế nhà mình ấy. Tiền có được để mua vé máy bay nhưng lại không mua được ý thức”, “Sao không chụp cả mặt, bêu lên đây cho mọi người biết người thiếu ý thức như thế mặt mũi như thế nào”, “Chân dài mà ý thức ngắn thế”… là những bình luận trên mạng xã hội.

Thực ra, đã sử dụng phương tiện công cộng, đặc biệt là một phương tiện văn minh như máy bay, hành khách cũng nên có những ứng xử phù hợp.

Chẳng hạn, khi đi máy bay, bạn đừng nên ngả ghế trong khi tiếp viên đang phục vụ ăn. Không có quy định cấm ngả ghế ngồi trong lúc ăn, nhưng bạn vẫn nên ý tứ để người phía sau có thể thoải mái dùng bữa.

Khi bay thì ai cũng mệt mỏi, vì thế hãy là một người lịch sự để không gây khó chịu cho người khác. Mọi người đều trả tiền cho chuyến bay, nên hãy tôn trọng họ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.