Du lịch

Ngàn người check-in ở công viên bến Bạch Đằng lung linh với 500.000 đèn led

image

Hơn 500.000 đèn led được trang trí tại công viên bến Bạch Đằng, quận 1, TP.HCM thu hút hàng nghìn người check-in mỗi tối.

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, hơn 500.000 đèn led được trang trí tại công viên bến Bạch Đằng, quận 1, TP.HCM.

Theo ghi nhận của PV tối 19/3, tại công viên bến Bạch Đằng, người dân đã đổ về đây check-in cùng những tiểu cảnh được trang trí bắt mắt trong khuôn khổ Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản lần thứ 8.

Đây là hoạt động diễn ra nhân dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao của hai nước (1973-2023).

img

Điểm nhấn của lễ hội ánh sáng là khu vực trung tâm bến Bạch Đằng với hàng trăm ngàn ánh đèn kết lại thành những hình ảnh đặc trưng của hai đất nước Việt Nam - Nhật Bản.

Video: Bến Bạch Đằng lung linh huyền ảo với 500.000 led.

Hoạt động trang trí đèn nghệ thuật xoay quanh hai chủ đề chính là Hồ Sen Việt Nam được lấy cảm hứng từ những đóa sen nở tươi tắn khoe sắc trên nền nước trong xanh và Khu vườn Sakura, loài hoa đặc trưng của đất nước Nhật Bản.

Với 500.000 đèn led lung linh tại công viên bến Bạch Đằng, mỗi tối địa điểm này thu hút hàng nghìn người dân đến tham quan và chụp hình lưu niệm.

Anh Nguyễn Văn Hải (35 tuổi, ngụ quận 2) chia sẻ, tình cờ đi làm về ngang qua bến Bạch Đằng từ mấy ngày trước, thấy được cảnh trang trí lộng lẫy của hàng trăm nghìn ánh đèn led nên tranh thủ ngày cuối tuần dẫn vợ con ra chụp hình lưu niệm.

Điểm nhấn của hoạt động lần này là đường hầm ánh sáng dài 50m, rộng với không gian mái vòm vô cùng bắt mắt.

"Thấy mọi người chia sẻ nhiều trên mạng xã hội nên hôm nay mình rủ bạn bè tranh thủ ra xem. Trước đây, mình cũng đã đi nhiều hoạt động lễ hội ánh sáng, nhưng thực sự chưa có lễ hội nào tổ chức ở công viên mà hoành tráng như thế này. Thực tế nhìn ở ngoài thực tế còn đẹp, lung linh hơn cả trong hình”, bạn Trần Thị Thúy Loan (23 tuổi, quận Gò Vấp) chia sẻ.

“Dù thường xuyên ra đây chơi nhưng đây là lần đầu tiên tôi chứng kiến Công viên bến Bạch Đằng hoàn toàn khác, như được "khoác áo mới" bởi hệ thống đèn led huyền ảo”, anh Nguyễn Văn Việt (37 tuổi, ngụ quận 1) bộc bạch.

Nhiều du khách nước ngoài cũng hòa mình vào không gian sự kiện, ghi lại những hình ảnh đáng nhớ về đêm ánh sáng lung linh này cùng người thân.

Lực lượng bảo vệ, an ninh tại đây làm việc hết công suất nhằm đảm bảo an ninh trật tự, thông thoáng cho người dân, du khách đến tham quan.

Lễ hội ánh sáng sẽ được diễn ra xuyên suốt từ nay cho đến hết ngày 16/4 với nhiều hoạt động liên quan.

Một số hình ảnh đẹp lung linh PV ghi nhận trong đêm 19/3:

img

Theo Ban tổ chức, 500.000 đèn LED trang trí tại công viên bến Bạch Đằng, tượng trưng cho mối quan hệ 50 năm giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản

img

Đây là dịp du khách và người dân thành phố cảm nhận vẻ đẹp của nghệ thuật ánh sáng và ý nghĩa trong từng thiết kế

img

Du khách nước ngoài cũng rất thích thú chụp hình.

img

Các bạn nữ thích thú chụp hình, lưu giữ lại những khoảnh khắc đẹp trên bến Bạch Đằng sau khi được tô điểm bởi hàng trăm ngàn ánh đèn.

img

Bến Bạch Đằng lung linh, huyền ảo với hơn 500.000 đèn LED, thu hút đông đảo người dân đến vui chơi, ngắm cảnh.

img

Hoạt động trang trí đèn nghệ thuật lần này diễn ra từ ngày 15/3 đến 16/4 để người dân và du khách đến tham quan.

img

Từ sớm, đông đảo người dân đã đổ về công viên bến Bạch Đằng.

img

Người dân check-in cùng những tiểu cảnh được trang trí bắt mắt trong khuôn khổ Lễ hội Việt Nam – Nhật Bản lần thứ 8.

img

Công viên được trang trí đèn nghệ thuật xoay quanh hai chủ đề chính là "Hồ sen Việt Nam", được lấy cảm hứng từ những đóa sen khoe sắc trên nền nước trong xanh và "Khu vườn Sakura", loài hoa đặc trưng của đất nước Nhật Bản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.