Thời sự Quốc tế

Ngăn Nord Stream 2 tới cùng: Ukraine gây áp lực lên LHQ, OSCE và Đức

06/07/2021, 17:47

Ông Zelensky gọi đường ống dẫn khí đốt của Nga là “vũ khí và là mối đe dọa đối với an ninh năng lượng châu Âu”.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã sẵn sàng đoàn kết với châu Âu để cùng nhau ngăn chặn đường ống dẫn khí đốt Nord Stream 2 đang được xây dựng nối Nga và Đức dọc theo đáy biển Baltic.

Đây là thông điệp chính trong bài phát biểu của ông Zelensky được đưa ra trong diễn đàn "Ukraine 30. Chính trị quốc tế".

Bài phát biểu của Tổng thống Ukraine Zelensky đã được phát sóng hôm nay qua dịch vụ báo chí của Văn phòng Tổng thống Ukraine trên Facebook.

Chính quyền Kiev đang dốc toàn lực ở Liên Hợp Quốc (LHQ), Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) và Đức, cố gắng ngăn chặn Nord Stream 2.

Ông Zelensky gọi đường ống dẫn khí đốt này của Nga là “vũ khí và là mối đe dọa đối với an ninh năng lượng châu Âu”.

img

Tổng thống Ukraine Zelensky.

Tổng thống Ukraine kêu gọi OSCE, LHQ và các tổ chức quốc tế khác tham gia cuộc chiến chống lại đường ống của Nga.

Theo báo chí Nga, dự kiến là nhà lãnh đạo Ukraine sẽ có một cuộc trò chuyện đặc biệt với Đức. Kiev dự định yêu cầu Berlin bồi thường bằng tiền cho những thiệt hại của mình khi Nord Stream 2 được khởi động.

Tuyên bố như vậy đã được Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Ukraine Dmitry Kuleba đưa ra tại diễn đàn "Ukraine 30. Chính trị quốc tế".

Theo một cách kỳ lạ nào đó, ông Kuleba đã liên kết việc khởi động đường ống dẫn khí đốt qua Biển Baltic với mối đe dọa đối với an ninh của Ukraine và việc không tuân thủ các thỏa thuận Minsk.

Trên thực tế, Mỹ và Đức đã bắt đầu thảo luận về việc có thể bồi thường cho Kiev vì lợi nhuận từ việc vận chuyển khí đốt qua lãnh thổ Ukraine, vốn sẽ mất đi một phần khi Nord Stream 2 bắt đầu hoạt động.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.