Xã hội

Ngân sách khó khăn, Bí thư Cà Mau kêu gọi người dân tự xét nghiệm Covid-19

17/09/2021, 21:59

Do điều kiện ngân sách của tỉnh còn khó khăn, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau ra lời kêu gọi người dân xét nghiệm Covid-19.

Ngày 17/9, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau - Nguyễn Tiến Hải đã có thư kêu gọi toàn dân xét nghiệm phòng, chống dịch Covid-19.

Nội dung thư thể hiện, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Cà Mau còn diễn biến phức tạp, khó lường, tốc độ lây lan nhanh, nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng rất cao, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, tính mạng của nhân dân, đến phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

img

Lực lượng y tế lấy mẫu test nhanh tầm soát, kịp thời tách F0 ra khỏi cộng đồng.

Tuy nhiên, hiện nay nguồn cung vaccine đang khan hiếm, chưa đảm bảo đáp ứng nhu cầu tiêm chủng của người dân.

Trong khi đó, với sự lây lan nhanh và mạnh của biến chủng Delta, việc tổ chức xét nghiệm, sàng lọc nhanh, chính xác, tách F0, F1 ra khỏi cộng đồng để cách ly, điều trị kịp thời là mắt xích rất quan trọng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tỉnh Cà Mau đang chủ trương xét nghiệm Covid-19 toàn dân trong tỉnh.

Trong đó quy định đối với cơ quan nhà nước, doanh nghiệp đã giao thủ trưởng cơ quan, chủ doanh nghiệp chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện việc test nhanh 100% cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động… với tần suất 3 ngày/lần.

Đối với người dân, giao chính quyền địa phương vận động toàn thể bà con nhân dân tự thực hiện việc test nhanh (theo tỷ lệ mức độ nguy cơ của từng địa phương).

“Do điều kiện ngân sách của tỉnh còn khó khăn nên nguồn kinh phí mua dụng cụ để test nhanh được thực hiện từ nguồn vận động xã hội hóa và người dân tự chi trả. Nhà nước chỉ hỗ trợ cho các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo”, nội dung thư kêu gọi nêu.

Trong thư này, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau đã thay mặt lãnh đạo tỉnh kêu gọi: "Toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, cộng đồng doanh nghiệp và toàn thể nhân dân đồng thuận ủng hộ chủ trương nêu trên, tự thực hiện xét nghiệm nhằm bảo vệ tốt nhất sức khỏe, tính mạng của cá nhân mình, gia đình và toàn xã hội".

Tính đến ngày 17/9, trên địa bàn tỉnh Cà Mau còn 155 trường hợp mắc Covid-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế; cách ly tập trung 702 người/29 khu; đang cách ly tại nhà 2.126 người; số hộ gia đình đang cách ly là 1.452 hộ. Lũy kế từ năm 2020 đến nay, tỉnh Cà Mau đã lấy 109.825 mẫu xét nghiệm Covid-19, với 915.808 người; test nhanh 239.288 mẫu, với 498.817 người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.