Showbiz

“Ngạn” Trần Nghĩa: Lập nghiệp với 15 triệu đồng, ăn mỳ tôm sống qua ngày

25/07/2021, 17:14

Trước khi nổi tiếng, Trần Nghĩa phải sống tiết kiệm, ăn uống như sinh viên để có tiền trang trải giữa TP.HCM.

Trần Nghĩa nổi tiếng sau vai Ngạn trọn phim điện ảnh “Mắt biếc”. Đây là bộ phim lớn đầu tiên của nam diễn viên trẻ khi anh bước chân vào TP.HCM tìm cơ hội.

Trong chương trình “Cho ngày hoàn hảo” mới đây, Trần Nghĩa thừa nhận bản thân đã có lúc khó khăn. Anh sống như sinh viên để tiết kiệm chi phí sinh hoạt thuở mới vào Sài Gòn.

img

Trần Nghĩa từng có thời gian khó khăn trước khi nổi tiếng

Theo Trần Nghĩa, từ nhỏ anh đã thích đóng phim. Tuy nhiên, bố mẹ anh ngăn cản vì truyền thống của gia đình trước nay chủ yếu làm văn phòng. Nghe lời bố mẹ, Trần Nghĩa cũng theo học ngành kinh tế trong 2 năm.

Tuy nhiên sau đó, anh vẫn xin mẹ cho đi học các khóa đào tào diễn xuất ngắn hạn. Thông qua một người đàn anh, Trần Nghĩa được mẹ đồng ý cho theo học khóa diễn xuất 4 triệu/tháng. Sau đó, anh cũng quyết định chuyển trường, thi đậu Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội.

Thế nhưng, Trần Nghĩa biết chỉ có vào miền Nam, anh mới có nhiều cơ hội diễn xuất. Nam diễn viên quyết định vào TP.HCM lập nghiệp với 15 triệu đồng trong tay.

“Tôi hiểu mình không có chỗ dựa, không có ai giúp đỡ, không có mối quan hệ trong này. Tôi sống chung với hai người bạn trong căn phòng trọ 2,8 triệu đồng. Tôi sống đúng kiểu sinh viên, ăn mỳ tôm, ăn đơn giản để sống qua ngày”, “Ngạn” thổ lộ.

img

Nam diễn viên có lúc phải xin tiền mẹ để trang trải tiền nhà

Đồng thời, Trần Nghĩa cũng tích cực đi casting các dự án nhỏ để có thu nhập. Dự án phim đầu tiên, anh được trả cát-sê 500 nghìn đồng. Cứ thế, các dự án nhỏ giúp Trần Nghĩa đủ duy trì cuộc sống ở TP. HCM đắt đỏ. Tuy nhiên có lúc, anh vẫn phải xin tiền mẹ vì hết tiền.

Nói về “Mắt biếc” – bộ phim nổi tiếng do đạo diễn Victor Vũ thực hiện, Trần Nghĩa đã phải gửi mail xin casting 4 lần. Ban đầu, anh bị chê không phù hợp với hình ảnh trong phim. Thời điểm đó, Trần Nghĩa phải nài nỉ người casting cho anh một cơ hội để được xuất hiện casting. Sau cùng, sự kiên trì của chàng diễn viên sinh năm 1993 đã có trái ngọt.

img

Trần Nghĩa vai Ngạn trong phim "Mắt biếc"

Anh được lên gặp đạo diễn Victor Vũ như một phương án hai. Bởi trước đó, đoàn phim đã chọn được người cho vai Ngạn. Thế nhưng, Trần Nghĩa đã có hành trình “giành vai” đầy ngoạn mục.

“Tôi đã rất sợ. Sau khi casting xong, đạo diễn Victor Vũ gọi tôi ra nói chuyện riêng. Anh biết tôi được đào tạo chuyên môn nên muốn tôi giữ bình tĩnh, diễn lại cảnh anh yêu cầu. Lúc trước, tôi đang run nên không dám nhìn đối diện với camera”, nam diễn viên nhớ lại.

Sau khi được đạo diễn Victor Vũ động viên, Trần Nghĩa lấy lại sự tự tin. Anh vào diễn lại, thậm chí được trực tiếp làm việc với Trúc Anh (vai Hà Lan). Anh cũng được diễn thử cả hai dạng vai lúc trẻ và lúc trung niên của nhân vật.

Với thành công của vai Ngạn, cuộc đời Trần Nghĩa sang một trang mới. Anh tiết lộ, mình không còn phải gửi hồ sơ đăng ký casting nữa mà được các đơn vị mời casting. Anh cũng được VFC chú ý và mời tham gia một vai trong bộ phim Nhà trọ Balanha”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.