Pháp luật

Ngang nhiên chiếm cứ, rào đường vào cơ sở sản xuất của người khác

21/11/2018, 16:25

Các đối tượng lạ mặt ngang nhiên chiếm giữ, rào đường, đuổi công nhân ra khỏi cơ sở sản xuất kinh doanh.

20181119_121626

Chặn mọi ngả đường vào cơ sở sản xuất kinh doanh

Ngày 21/11, đại diện lãnh đạo UBND huyện Tiên Lãng (Hải Phòng) cho biết đã giao cho Công an huyện và chính quyền xã Toàn Thắng (huyện Tiên Lãng) vào cuộc xử lý vụ việc gây mất an ninh trật tự tại khu đất bãi bồi ven sông Văn Úc thuộc thôn Minh Thị, xã Toàn Thắng. Nơi đây có một khu vực nuôi trồng thủy sản đang xảy ra mâu thuẫn, tranh cãi.

Công an huyện Tiên Lãng cho biết, đã nhận được đơn trình báo về vụ việc. Quá trình xác minh xác định có một nhóm đối tượng lạ mặt đến đặt container chắn ngang đường, canh giữ khu đất không cho người khác ra vào, công nhân không được vào làm việc. Sự việc xảy ra từ ngày 16/11 đến nay. Công an huyện đang tiến hành triệu tập các đối tượng liên quan để tiến hành điều tra, ổn định tình hình tại địa bàn.

20181121_152818

Công nhân không thể vào cơ sở sản xuất vì bị các đối tượng lạ mặt chốt chặn

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, tại khu vực bãi bồi ven sông Văn Úc thuộc thôn Minh Thị có một container chắn ngang đường vào khu bãi. Chốt cảnh giới với nhiều đối tượng lạ mặt không cho phép bất cứ ai vào. Khu đất được rào bịt bằng dây thép gai. Tại chòi canh gác của các đối tượng này có nhiều tuýp sắt, dao, gậy gộc nên các công nhân đang làm việc tại đây đều không dám vào. Khi phóng viên đến quay phim, chụp ảnh đã bị một đối tượng đi xe bán tải xông ra buông lời lẽ đe dọa. 

Ông Đoàn Dương Ngọc, Chủ tịch UBND xã Toàn Thắng cho biết: Sự việc xuất phát từ mâu thuẫn quyền lợi giữa 2 cá nhân liên quan đến mảnh đất và tài sản trên đất. Cụ thể, năm 2003, UBND xã Toàn Thắng có ký hợp đồng cho thuê đất nuôi trồng thủy sản đối với ông Bùi Xuân Tình tại bãi ven sông thuộc thôn Minh Thị với thời hạn 20 năm.

Tới năm 2008, ông Tình lập đề án sản xuất gạch đất nung đã được cơ quan chức năng phê duyệt. Năm 2009, ông Tình mời ông Nguyễn Thế Doãn liên kết đầu tư sản xuất với thời hạn hợp đồng đến năm 2023. Sau đó ông Doãn đã đầu tư nhiều hạng mục công trình, sản xuất kinh doanh từ đó tới nay. Mới đây, xảy ra tranh chấp và một số đối tượng lạ mặt xuất hiện đuổi hết công nhân ra ngoài, rào kín đường vào khu đất.

Bà Vũ Thị Lệ, vợ ông Doãn cho biết, vợ chồng bà đã bỏ ra hàng chục tỷ đồng đầu tư vào khu vực này theo hợp đồng liên kết. Trong suốt thời gian qua, việc kinh doanh diễn ra bình thường nhưng gần đây bà Đinh Thị Thu Hồng tự xưng là  vợ ông Tình đến chiếm khu đất, đuổi hết công nhân ra ngoài, rào mọi ngả đường vào khu đất. 

"Bố chồng tôi năm nay đã ngoài 70 tuổi, sống trong căn nhà mà vợ chồng tôi xây dựng, họ cắt điện, cắt nước. Vợ chồng tôi còn nhiều tài sản trên mảnh đất trong đó có hàng trăm khối vật liệu xây dựng, 1 ô tô, 1 máy xúc… nhưng họ ngăn cản không cho vào khu đất", bà Lệ nói.

Tuy nhiên, phía bà Đinh Thị Thu Hồng, người xưng là vợ của ông Tình khẳng định, đây là đất của gia đình bà. Giờ đây bà Hồng không muốn cho gia đình bà Lệ, ông Doãn thuê nữa. Còn những người lạ mặt xuất hiện trong khu đất là người quen của bà Hồng.

Đại diện UBND xã Toàn Thắng xác nhận, gia đình ông Tình và gia đình ông Doãn ký hợp tác kinh doanh trên khu đất này thời hạn đến năm 2023. Ông Doãn đã đầu tư nhiều cơ sở vật chất tại đây và hàng năm vẫn thay mặt ông Tình đóng các khoản thuế, ngân sách địa phương trên mảnh đất này.

“Việc tranh chấp của các cá nhân cần được xử lý theo trình tự của pháp luật, nếu không hòa giải được thì đề nghị tòa án phân xử. Tuy vậy, sự xuất hiện của các đối tượng lạ mặt, cấm người khác ra vào khu đất trong khi tài sản, xe, máy móc của họ đang ở phía trong là không chấp nhận được. Chính quyền địa phương đã nỗ lực giải quyết nhưng trước vụ việc phức tạp này, chúng tôi đã làm công văn đề nghị Công an huyện Tiên Lãng sớm vào cuộc xử lý dứt điểm nhằm ổn định an ninh trật tự địa bàn”, ông Đoàn Dương Ngọc, Chủ tịch UBND xã Toàn Thắng cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.