Quản lý

Ngang nhiên đưa phương tiện cơ giới đào bới hành lang ATGT QL1

14/01/2023, 16:45

Một doanh nghiệp đã đưa phương tiện cơ giới đến đào bới trong phạm vi hành lang ATGT trên QL1 đoạn qua tỉnh Quảng Ngãi.

Dù đã bị lập biên bản yêu cầu ngừng thi công và chính đại diện nhà thầu này đã ký cam kết, song vi phạm vẫn tái diễn.

Vô tư xâm phạm hành lang ATGT QL1

img

Nhà thầu vô tư thi công công trình không phép trong phạm vi hành lang ATGT đường bộ QL1 qua địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Ngày 13/1, ghi nhận của PV Báo Giao thông cho thấy tại nút giao QL1 với các tuyến đường Trương Quang Trọng, Nguyễn Du, Trường Sa đoạn qua phường Nghĩa Chánh, TP. Quảng Ngãi, thuộc Km 1057+70, phía Nam cầu Trà Khúc, một tốp công nhân đang khẩn trương thi công một công trình ngay bên lề QL1.

Tại đây, đơn vị thi công đã tập kết đến công trường máy phát điện, máy đào cơ giới, nhiều thiết bị xây dựng có liên quan và tập kết đất, cát, sắt thép… Đồng thời, đào một hố sâu và khá rộng ngay bên mép đường QL1.

Ghi nhận quanh hiện trường không hề có biển hiệu thông báo về tên công trình xây dựng, cơ quan cấp phép. Trong quá trình thi công, nhà thầu đã nhổ bỏ một trụ đèn chiếu sáng và bỏ nằm vất vưởng gần đó. Quanh khu vực này, bùn đất bám đầy lên vỉa hè và nền đường.

Ở khu vực chính của công trình, đơn vị thi công đã đào một hố sâu. Bên dưới các công nhân đang cấp tập hàn cấu kiện bằng thép để chuẩn bị đổ bê tông.

Dù đã hơn 11 giờ trưa, song tại đây có 4 công nhân vẫn miệt mài làm việc. Tiếng máy nổ phát điện và xe đào gây huyên náo. Khi được hỏi đơn vị đang thi công công trình gì thì các công nhân làm việc tại đây lảng tránh không trả lời.

Nhiều người dân sống gần khu vực trên cho biết, đơn vị thi công đã tập kết thiết bị cơ giới và con người đến để làm việc từ nhiều ngày trước. Không ai nghĩ đơn vị thi công đang xây dựng công trình lụi trên đất hành lang ATGT đường bộ.

img

Dù đã lập biên bản và đại diện nhà thầu ký cam kết dừng thi công, hoàn trả mặt bằng như hiện trạng ban đầu, song đơn vị này vẫn bất chấp vi phạm.

Bà Hà, nhà gần đó cho biết, ban đầu người dân cứ nghĩ nhà thầu thi công công trình được cấp phép, ai biết là họ thi công công trình không phép.

“Người dân làm cái gì ảnh hưởng đến hành lang ATGT là cơ quan chức năng ngăn chặn ngay. Đằng này, doanh nghiệp thi công chưa được cấp phép và đã bị cơ quan chức năng lập biên bản rồi nhưng họ vẫn làm. Phải chăng đấy là doanh nghiệp nên được quyền làm trước rồi xin giấy phép sau”, bà Hà nói.

Đã lập biên bản nhưng vẫn tái phạm

Theo tìm hiểu của PV, nhà thầu thi công công trình trong phạm vi hành lang ATGT đường bộ QL1 là Công ty TNHH thương mại Vĩnh Thành Tiến, có trụ sở tại quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng, ngành nghề kinh doanh liên quan đến in ấn, quảng cáo, thiết kế đồ họa... Theo đó, đơn vị này đang đào hố móng là để dựng biển hiệu quảng cáo.

Đại diện Khu QLĐB III cho biết, khi sự việc xảy ra, đơn vị đã kiểm tra và lập biên bản sự vụ vào ngày 10/1. Đồng thời, yêu cầu đơn vị thi công dừng ngay việc thi công trái quy định, hoàn trả lại nguyên trạng ban đầu của khu vực trên. Trong trường hợp cố ý vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Dù đã bị lập biên bản và yêu cầu dừng ngay việc thi công, song nhà thầu thi công vẫn bất chấp và cố tình đẩy nhanh việc thi công công trình vi phạm.

img

Nhà thầu tập kết nhiều vật tư, thiết bị xây dựng đến công trường để thi công bất chấp vi phạm các quy định về bảo vệ hành lang ATGT đường bộ.

Trưởng văn phòng QLĐB III.1 Nguyễn Danh Tiến cho biết, đã có báo cáo gửi UBND TP. Quảng Ngãi để có chỉ đạo cũng như phối hợp trong quá trình xử lý.

Theo ông Tiến, đơn vị đã lập biên bản hiện trường và đại diện nhà thầu cũng ký cam kết hoàn trả cũng như không tiếp tục thi công, song dấu hiệu vẫn tái diễn việc thi công trái phép như phản ánh của Báo Giao thông, đơn vị sẽ tổ chức kiểm tra và có biện pháp xử lý đối với nhà thầu chây ì, cố tình vi phạm này.

Liên quan đến vấn đề này, đại diện UBND TP. Quảng Ngãi cho biết, đây là một trong các công trình phục vụ trang trí Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 trên địa bàn thành phố. Đối với hồ sơ, văn bản, thủ tục liên quan đến công tác xây dựng công trình sẽ có báo cáo sau.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.