Hàng hải

Ngang nhiên xây cầu cảng trên biển Vũng Tàu

06/07/2022, 18:58

Đơn vị tổ chức sự kiện ngang nhiên xây cầu cảng trên biển Vũng Tàu, ai cấp phép?

Ngày 6/7, Pv Báo Giao thông nhận được phản ánh từ bạn đọc về việc một đơn vị tổ chức sự kiện ngang nhiên xây cầu cảng trên biển. Theo đó, một cầu cảng đã được xây dựng khá kiên cố trên vùng biển thuộc Bãi Sau của TP Vũng Tàu đã nhiều tháng qua làm mất mỹ quan bãi biển du lịch đẹp nổi tiếng của cả nước này.

img

Cầu cảng được xây dựng chình ình ngay trên bãi biển du lịch nổi tiếng

Cùng đó, là nguy cơ gây mất an toàn trên biển. Khách du lịch còn phản ánh, người của dơn vị này còn thu tiền phí những ai lên cầu cảng này chụp hình, giá 50.000 đồng/người.

Trao đổi về vấn đề này, đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, Sở này chỉ cấp phép biểu diễn, còn việc xây cầu cảng đơn vị này không biết.

img

Du khách mất chỗ tắm do cầu cảng lấn chiếm

Phòng Văn hóa và Thông tin Tp Vũng Tàu phủ nhận việc có thu phí chụp hình 50.000 đồng/người trên cầu cảng này, đồng thời cho biết thêm, đơn vị tổ chức sự kiện họ làm xong rồi sẽ tháo dỡ. “Không có xây cầu cảng nào cả, người ta chỉ dựng cái đường ra để chơi nhạc…”, vị này nói.

Trong khi đó, một lãnh đạo TP Vũng Tàu cho hay, đơn vị xin phép tổ chức chương trình và toàn bộ chương trình đó là tỉnh cho phép.

Theo tìm hiểu, tại văn bản số 7685/UBND-VP ngày 4/7 do ông Trần Văn Tuấn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ký có ghi: UBND tỉnh chấp thuận cho Công ty TNHH Truyền thông & Giải trí Legato tổ chức biểu diễn nghệ thuật, thời gian từ 19h - 21h ngày 9/7/2022.

Địa điểm tổ chức gồm bãi cát và một phần mặt nước tại Khu du lịch San Hô Xanh, TP Vũng Tàu… Tuy nhiên, không có đơn vị nào cấp nào cho phép đơn vị này xây cầu cảng.

img

Một phần bãi biển của du khách bị đơn vị tổ chức sự kiện "chiếm giữ" trong thời gian dài

Lãnh đạo Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu cho hay, khu vực này Cảng vụ không quản lý và Cảng vụ cũng không hề hay biết việc này nhưng nghi có đơn vị tổ chức sự kiện gì đó. Đồng thời cho biết thêm, sẽ cho kiểm tra và sẽ đề nghị UBND TP Vũng Tàu cưỡng chế, phá dỡ…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.