Thời sự

Ngành GD&ĐT Kon Tum lên tiếng về điểm thi có dấu hiệu bất thường

20/07/2018, 14:28

Ngày 20/7, Sở GD&ĐT tỉnh Kon Tum lên tiếng vì điểm thi khối B của tỉnh cao sau khi dư luận đặt nghi vấn.

Screen-Shot-2018-07--07

Điểm thi khối B ở tỉnh Kon Tum qua biểu đồ phân tích

Qua theo dõi kết quả điểm số của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đại học FPT Lê Trường Tùng đã chỉ ra trong khối B, Kon Tum và Điện Biên đứng đầu trong tỉ lệ thí sinh điểm cao. Cụ thể, Kon Tum là địa phương đứng đầu cả nước có tỉ lệ thí sinh khối B đạt 24 điểm trở lên, xếp thứ 2 là Điện Biên.

Ở ngưỡng tỉ lệ thí sinh 25,5 điểm trở lên, Kon Tum đứng thứ 3, sau Hà Giang,  Lai Châu và đứng trên Điện Biên. Tiếp tục đứng đầu các địa phương có thí sinh khối B đạt điểm 27 trở lên, vẫn những cái tên "quen thuộc" gồm: là Điện Biên, Hà Giang, Kon Tum, Sơn La.

Ở khối A, Kon Tum cũng là địa phương đạt tỉ lệ cao những điểm từ 24 - 25,5 - 27, vượt trội so với mặt bằng chung của toàn quốc.

Ngày 20/7, trả lời phỏng vấn của PV một lãnh đạo sở GD&ĐT Kon Tum cho biết đã nghe thông tin báo chí viết về điểm số của kỳ thi THPT quốc gia. Vị cán bộ này cho biết:  "Tinh thần là chúng tôi làm đúng theo quy chế của Bộ. Tóm lại không có vấn đề gì, chúng tôi khẳng định là như thế".

Khi đặt câu hỏi về Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đại học FPT Lê Trường Tùng đã phân tích dữ liệu từ kỳ thi THPT Quốc gia và chỉ ra điểm số cao tại tỉnh, vị cán bộ này thẳng thắn: "Họ phân tích thì phân tích thôi". Đánh giá của vị lãnh đạo ngành GD&ĐT tỉnh Kon Tum cho rằng: "Thực tế học sinh là đúng theo khả năng của các em và chúng tôi tổ chức kỳ thi rất nghiêm túc".

Cũng liên quan đến kết quả thi THPT Quốc gia năm 2018, nhiều địa phương khác cũng có dấu hiệu bất thường buộc Bộ GD&ĐT vào cuộc để tiến hành làm rõ những bất thường về điểm số trong kết quả kỳ thi này ở các địa phương như: Hà Giang, Sơn La, Lạng Sơn...

img

Hà Giang: Khởi tố hình sự vụ bê bối điểm thi THPT Quốc gia

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.