Giao thông

Ngành giao thông Đà Nẵng-Quảng Nam kế thừa truyền thống, phát huy nội lực

22/04/2018, 09:49

Những gian lao, vất vả, hi sinh của cán bộ chiến sĩ và thanh niên trên các cung đường vẫn in dấu...

Nganh-GTVT-QN-DN-ke-thua0-truyen-thong-phat-huy-no

Buổi chào cờ trang nghiêm tại lễ kỷ niệm

Đến dự buổi lễ có ông Nguyễn Đăng Lâm, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng , nguyên Giám đốc Sở GTVT tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng, nguyên kỹ sư trưởng Công trường Thắng lợi, trưởng ban Giao vận Quảng Đà; ông Lê Văn Trung, Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng; ông Lê Văn Sinh, Giám đốc Sở GTVT Quảng Nam cùng hàng trăm đại biểu là cựu cán bộ của Ban Giao vận Quảng Đà.

Nganh-GTVT-QN-DN-ke-thua0-truyen-thong-phat-huy-no

Ông Lê Văn Trung, Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng phát biểu tại lễ kỷ niệm

Tại buổi lễ, các cựu cán bộ cùng ôn lại những ký ức không thể quên, những tháng năm lịch sử trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Ông Trần Đăng Lâm, nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam- Đà Nẵng, nguyên Giám đốc sở GTVT Quảng Nam- Đà Nẵng, Trưởng ban giao vận Quảng Đà gợi nhắc, tháng 4/1968, trong khi thế của cuộc Tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân (1968), Ban Giao vận Quảng Đà được thành lập trên cơ sở các đội TNXP, các đội dân công hỏa tuyến.

50 năm qua, những dấu ấn gian lao, vất vả, hi sinh của cán bộ chiến sĩ và thanh niên trên các cung đường... vẫn còn in sâu trong tâm trí của mỗi người cán bộ của Ban.

Một điển hình đóng góp của Ban Giao vận Quảng Đà vào thời điểm kháng chiến chống Mỹ là vào tháng 4/1969, giữa các đợt rải thảm B-52 của địch tại Điện Bàn, lực lượng Giao vận Hòa Tiến vẫn kiên cường bám trụ tổ chức vận chuyển đạn dược, lương thực. Địch thường xuyên duy trì 20 tiểu đoàn cơ giới ngăn chặn nhưng các đơn vị vận tải đã khôn khéo cất giấu đạn dược lương thực rồi lợi dụng đêm tối vượt QL1 về Điện Nam, Hòa Xuân, Hòa Hải pháo kích sân bay Đà Nẵng...

Nganh-GTVT-QN-DN-ke-thua0-truyen-thong-phat-huy-no

Trao kỷ niệm chương cho các cán bộ công tác lâu năm và có nhiều đóng góp cho ngành GTVT Quảng Nam - Đà Nẵng 

"Tiếp đến năm 1973, những con đường mang bí danh Thắng lợi bắt đầu vượt qua những cánh rừng sâu hiểm trở, luồng vào các căn cứ địa quan trọng phục vụ cho các lực lượng vũ trang tấn công tiêu diệt địch", ông Lâm gợi nhắc.

Ông Lê Văn Trung, Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng, sau ngày đất nước giải phóng, kế thừa và phát huy truyền thống của Ban Giao vận Quảng Đà, ngành giao thông Quảng Nam - Đà Nẵng hiện nay đã vượt qua những thách thức, vượt qua những khó khăn, đã đạt được những thành tích xuất sắc.

"50 năm xây dựng và phát triển, ngành GTVT Đà Nẵng đã phải trải qua nhiều hi sinh mất mát nhưng cũng đã đạt được những thành tựu nhất định trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng hiện đại, đồng bộ giao thông thành phố Đà Nẵng, hệ thống giao thông công cộng ngày càng được đầu tư bài bản...", Ông Trung nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.