Quản lý

Ngành GTVT Bạc Liêu "lệnh" thực hiện nghiêm 5K phòng, chống Covid-19

02/12/2020, 20:14

Người dân, hành khách đi trên xe cần thực hiện tốt 5K để phòng, chống Covid-19 trong tình hình mới.

img

Lực lượng chức năng tỉnh Bạc Liêu kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Bến xe Bạc Liêu

Chiều tối 2/12, ông Nguyễn Trường Hận, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu cho biết, đơn vị này vừa yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, các bến khách ngang sông, trung tâm đào tạo, sát hạch lái xe và các bến xe khách trên địa bàn phải thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Yêu cầu tất cả các hành khách, nhân viên, học viên, đội ngũ giáo viên, lái xe,...phải khai báo y tế điện tử bắt buộc tại nhà, thực hiện kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay; hạn chế nói chuyện, ăn uống trong chuyến đi, không khạc nhổ bừa bãi; thường xuyên khử khuẩn phương tiện.

Tất cả người điều khiển phương tiện, nhân viên, người phục vụ và hành khách phải luôn đeo khẩu trang đúng cách trong khu vực bến xe, bến phà, phòng học, nơi đông người và trên các phương tiện vận tải hành khách.

Thanh tra Sở GTVT và Phòng Quản lý Vận tải, phương tiện và người lái tăng cường chỉ đạo, giám sát, kiểm tra, kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, không chấp hành.

“Sở cũng đề nghị các đơn vị phải thực hiện nghiêm túc, không được chủ quan, lơ là việc phòng, chống dịch trong tình hình mới. Đặc biệt là thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K phòng, chống dịch Covid-19 (khẩu trang – khử khuẩn – khoảng cách – không tụ tập – khai báo y tế)”, ông Hận thông tin thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.