Chính trị

Ngành GTVT dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ

20/07/2019, 07:36

Đoàn công tác của Bộ GTVT đã đến dâng hương, dâng hoa tại các nghĩa trang liệt sỹ ở 3 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình.

img
Đoàn công tác Bộ GTVT dâng hương, hoa tại các nghĩa trang liệt sỹ, nghĩa trang ngành GTVT tại 3 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình

Ngày 19/7, đoàn công tác Bộ GTVT do Thứ trưởng Lê Đình Thọ và Thứ trưởng Nguyễn Văn Công dẫn đầu đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, thanh niên xung phong (TNXP) đã anh dũng hy sinh nằm lại các nghĩa trang liệt sỹ: Truông Kè, Truông Bồn (thuộc tỉnh Nghệ An); Đồng Lộc, Thạch Điền (thuộc tỉnh Hà Tĩnh); Tân Ấp, Thọ Lộc, Hang Tám Cô (thuộc tỉnh Quảng Bình). Cùng đi với đoàn còn có ông Phạm Công Bổng - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ GTVT; ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia; ông Đỗ Nga Việt - Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam.

Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động của Bộ GTVT hướng tới kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2019) và hướng tới kỷ niệm 74 năm Ngày Truyền thống ngành GTVT (28/8/1945 – 28/8/2019).

img
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ dâng hoa lên anh linh các anh hùng liệt sỹ

Tại các nghĩa trang mà đoàn công tác đến dâng hương hoa, Thứ trưởng Lê Đình Thọ và Thứ trưởng Nguyễn Văn Công đã cùng các thành viên trong đoàn ôn lại truyền thống vẻ vang, anh dũng của quân và dân ta trong những năm tháng đấu tranh chống giặc ngoại xâm.

Đặc biệt, ngành GTVT có những “địa chỉ đỏ” gắn liền với lịch sử đấu tranh giành độc lập dân tộc như: Nghĩa trang Truông Kè, Nghĩa trang Thọ Lộc, Nghĩa trang Tân Ấp… Mỗi địa danh trên đều gắn với sự hy sinh của hàng ngàn, hàng vạn cán bộ, công nhân ngành GTVT và lực lượng TNXP để đảm bảo cho “mạch máu” giao thông luôn thông suốt, góp phần làm nên thắng lợi vẻ vang của dân tộc trong 2 cuộc kháng chiến.

img
Thứ Trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công dâng vòng hoa lên anh linh các anh hùng liệt sỹ tại Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc (Hà Tĩnh)

Theo Thứ trưởng Lệ Đình Thọ và Thứ trưởng Nguyễn Văn Công: Ngoài lực lượng quân đội và công an, duy nhất ngành GTVT có những nghĩa trang riêng thờ tự, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ. Đó là nơi an nghỉ của hàng nghìn, hàng vạn anh hùng, liệt sĩ ngành GTVT đã ngã xuống vì đất nước. Cán bộ, công nhân viên chức, người lao động ngành GTVT hôm nay và các thế hệ mai sau phải luôn ghi nhớ, tri ân đồng thời cố gắng nhiều hơn nữa để tiếp nối truyền thống vẻ vang đi trước mở đường của ông cha…

Ở mỗi nghĩa trang đi qua, thay mặt Bộ trưởng Bộ GTVT, đoàn công tác cũng đã thăm hỏi, động viên và gửi các phần quà tới cán bộ, cựu chiến binh đang trông nom các phần mộ như một lời tri ân.

Một số hình ảnh đoàn công tác Bộ GTVT dâng hương, hoa tại các nghĩa trang liệt sỹ, nghĩa trang ngành GTVT tại 3 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình:

img
Đoàn công tác Bộ GTVT vào dâng hương hoa tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn (Nghệ An)
img
Đoàn công tác Bộ GTVT dâng hương hoa lên anh linh các anh hùng liệt sỹ tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn (Nghệ An)
img
Đoàn công tác Bộ GTVT dành một phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ tại Đền thờ các anh hùng, liệt sỹ đường 20 Quyết Thắng (Quảng Bình)
img
Thứ trưởng Nguyễn Văn Công và Thứ trưởng Lê Đình Thọ dâng hương các anh hùng, liệt sỹ tại Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc (Hà Tĩnh)
img
Thứ trưởng Nguyễn Văn Công và Thứ trưởng Lê Đình Thọ dâng hương các anh hùng, liệt sỹ tại Hang Tám cô (Quảng Bình)
img
Thứ trưởng Nguyễn Văn Công dâng hương lên anh linh các anh hùng, liệt sỹ TNXP tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn (Nghệ An)
img
Thứ trưởng Nguyễn Văn Công dân hương lên phần mộ các anh hùng, liệt sỹ tại Nghĩa trang Thọ Lộc (Quảng Bình)
img
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ dâng hoa lên anh linh 10 nữ TNPX hi sinh tại Ngã ba Đồng Lộc
img
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ dâng hương lên phần mộ các anh hùng, liệt sỹ tại Nghĩa trang Thọ Lộc (Quảng Bình)
img
Thứ trưởng Bộ GTVT thăm hỏi, động viên cựu TNXP Trương Văn Lương - người đang chăm coi Nghĩa trang Tân Ấp (Quảng Bình)

img

Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ GTVT - Phạm Công Bổng dâng hương lên anh linh các anh hùng, liệt sỹ tại Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc (Hà Tĩnh)

img
Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam - Đỗ Nga Việt dâng hương lên phần mộ các anh hùng, liệt sỹ
img
Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng thắp hương tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sĩ
img
Đón đoàn tại các địa phương còn có giám đốc các sở GTVT (Trong ảnh là ông Lương Phan Kỳ - Giám đốc Sở GTVT Hà Tĩnh)
img
... Phó Giám đốc Sở GTVT và cán bộ, công nhân viên, người lao động ngành GTVT ở các địa phương (Trong ảnh là ông Trần Văn Luận - Phó Giám đốc Sở GTVT Quảng Bình)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.