Vận tải

Ngành GTVT Huế triển khai nhiều giải pháp phòng chống dịch virus Corona

04/02/2020, 17:12

Các DN, HTX, bến xe chủ động tiêu độc khử trùng phương tiện; xe có gia súc, gia cầm không rõ nguồn gốc, chưa có kiểm dịch không cho xuất bến...

img
Cấp phát khẩu trang y tế miễn phí tại Bến xe phía Nam TP Huế

Sáng 4/2, Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, Giám đốc Sở Lê Anh Tuấn đã có văn bản gửi các doanh nghiệp, HTX kinh doanh vận tải khách đường bộ, đường thủy nội địa, kinh doanh bến xe, bến thuyền, Thanh tra Sở, Phòng Quản lý vận tải và phương tiện về việc phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Theo đó, yêu cầu các doanh nghiệp, HTX kinh doanh vận tải khách chủ động tiêu độc khử trùng trên các phương tiện vận tải của đơn vị. Đồng thời, các doanh nghiệp, HTX kinh doanh vận tải khách và các đơn vị liên quan thường xuyên phối hợp với các cơ sở y tế tại địa phương để thiết lập đường dây nóng, kết nối liên tục 24/7 với Sở GTVT, Sở Y tế; tuyên truyền, phổ biến cho người dân được biết, tiếp nhận xử lý thông tin liên quan đến tình hình dịch bệnh.

Các bến xe, bến thuyền bố trí cung cấp thông tin về phòng chống dịch bệnh tại khu vực nhà chờ, nơi đỗ xe. Tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho lái xe, nhân viên phục vụ trên xe và hành khách tại bến về diễn biến của dịch. Tăng cường, đảm bảo vệ sinh môi trường trong và ngoài bến luôn sạch sẽ, chủ động thực hiện khử trùng khu vực trong và ngoài khu vực bến xe, bến thuyền.

Đặc biệt, các đơn vị bến xe tuyệt đối không cho phép xe xuất bến khi trên xe có vận chuyển động vật hoang dã, gia súc, gia cầm không rõ nguồn gốc, chưa có kiểm dịch.

img
Nhân viên Bến xe Huế cấp phát khẩu trang y tế cho lái xe

Sở GTVT Thừa Thiên - Huế cũng yêu cầu Phòng Quản lý vận tải và phương tiện chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị kinh doanh vận tải thông báo kịp thời, thường xuyên cho hành khách về diễn biến tình hình bệnh dịch. Quán triệt đến từng lái xe, nhân viên phục vụ trên xe chủ động phát hiện những người có dấu hiệu nghi ngờ như sốt, ho… để kịp thời có biện pháp cách ly, quản lý kịp thời và thông báo ngay cho lực lượng y tế cơ động để có biện pháp ứng phó hiệu quả.

Tuyệt đối không vận chuyển các loài động vật hoang dã, gia súc và gia cầm không rõ nguồn gốc, chưa có kiểm dịch.

Khuyến cáo hành khách sử dụng các biện pháp phòng tránh theo hướng dẫn của cơ quan y tế như: đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, ăn thực phẩm chín, không khạc nhổ bừa bãi… Nhân viên phục vụ và hành khách đi xe cần đeo khẩu trang y tế để phòng, tránh lây nhiễm, truyền bệnh.

img
... và lên xe phát khẩu trang miễn phí cho tài xế, hành khách đi xe

Thanh tra Sở tăng cường công tác phối hợp với các ngành, lực lượng Y tế, Công an, Thú y, Hải quan và Quản lý thị trường để kịp thời phát hiện các trường hợp nghi nhiễm bệnh dịch. Bên cạnh đó, tăng cường kiểm tra, giám sát việc vận chuyển các loài động vật hoang dã, gia súc, gia cầm trái phép, chưa có kiểm dịch trên các phương tiện vận tải và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nếu có.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.