70 năm truyền thống ngành GTVT

Ngành GTVT Nghệ An dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ

21/01/2017, 16:55
image

Nhân dịp đầu xuân Đinh Dậu 2017, ngành GTVT Nghệ An tổ chức dâng hương tri ân các anh hùng.

DSC_0067

Ông Nguyễn Hồng Kỳ, Giám đốc Sở GTVT Nghệ An cùng cán bộ, công nhân, cán bộ hưu trí ngành GTVT dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ đường 7 – Truông Kè

Sáng 21/1, gần 100 cán bộ, công nhân viên chức ngành GTVT Nghệ An cùng các cán bộ lão thành, cán bộ ngành GTVT Nghệ An qua các thời kỳ đã đến dâng hương tại Đài tưởng niệm Kênh Nhà Lê, Nghĩa trang Liệt sỹ đường 7, Khu di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn.

Tại Đài tưởng niệm Kênh nhà Lê (ở xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc), Đoàn đã dâng hương, dâng vòng hoa để tưởng nhớ công lao to lớn của vua Lê cùng các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh chống giặc ngoại xâm, tri ân các cán bộ, công nhân ngành GTVT đã hy sinh trên tuyến vận chuyển đường thủy kênh nhà Lê trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Tiếp đó đoàn đã đến dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ đường 7 – Truông Kè, xã Mỹ Thành, huyện Yên Thành và ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc, tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ, anh hùng liệt sỹ TNXP đã anh dũng hy sinh để bảo vệ sự thông suốt của tuyến đường trong chiến tranh chống Mỹ.

DSC_0075

Cán bộ, công nhân viên, cán bộ hưu trí Sở GTVT Nghệ An dâng hương ở Nghĩa trang Liệt sỹ đường 7 – Truông Kè

Còn tại Khu di tích lịch sử quốc gia Truông Bồn (huyện Đô Lương) - địa danh đã trở thành “Huyền thoại” trong cuộc đấu tranh vệ quốc vĩ đại của dân tộc ta trong thế kỷ 20, các thành viên trong Đoàn đã kính cẩn dâng những nén hương thơm trước phần mộ chung của 13 anh hùng liệt sỹ TNXP hy sinh tại Truông Bồn. Đồng thời, cùng nhau ôn lại một thời lịch sử hào hùng của đất và người nơi đây, gắn liền với sự hy sinh vô cùng anh dũng của các nam nữ TNXP lúc bấy giờ.

“Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa, được Sở GTVT Nghệ An triển khai hàng năm nhân dịp đầu xuân năm mới. Là dịp để cán bộ, công nhân viên ngành GTVT ôn lại lịch sử hào hùng của dân tộc, cũng như tri ân các cán bộ, công nhân viên ngành GTVT đã hi sinh để giữ vững huyết mạch giao thông trong thời chiến cũng như thời bình”, ông Nguyễn Hồng Kỳ, Giám đốc Sở GTVT Nghệ An nói.

Dịp này, Sở GTVT Nghệ An cũng trao hơn 50 suất quà cho các cán bộ hưu trí cao tuổi từng hoạt động trong ngành Giao thông.

Xem thêm video Nghệ An: Thăm hỏi, tặng quà các gia đình có nạn nhân bị TNGT

.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.