Bạn cần biết

Ngành GTVT Quảng Ngãi đến vùng lũ, trao tiền hỗ trợ cho người dân

25/10/2016, 21:03

Ngày 25/10, Sở GTVT tỉnh Quãng Ngãi đã đến các tỉnh Quảng Bình, Nghệ An thăm và hỗ trợ bà con vùng lũ lụt.

anh 2

Đồng chí Phạm Ngọc Thủy, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Quảng Ngãi trực tiếp ra tỉnh Quảng Bình thăm hỏi, hỗ trợ bà con bị thiệt hại do lũ lụt

Ngay từ sáng sớm, đoàn có mặt tại trụ sở xã Châu Hóa và xã Mai Hóa (huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình). Đây là những địa phương thiệt hại nặng nề sau đợt mưa lũ tháng 10/2016 vừa qua. Không ít khuôn mặt người dân còn hốc hác, phờ phạc sau cơn "đại nạn" vừa qua.

Theo thống kê, toàn xã Châu Hóa đã bị ngập sâu trước trận lũ dữ. Dù không có thiệt hại về người nhưng thiệt hại về kinh tế ước tính gần 16 tỷ đồng. Trong khi đó, tại xã Mai Hóa thì cũng đã có 10 người bị thương, con số thiệt hại cũng lên đến hơn 30 tỷ đồng. 

Trực tiếp dẫn đầu đoàn công tác Sở GTVT, các nhà thầu thi công QL1 Quảng Ngãi, ông Phạm Ngọc Thủy- Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Quảng Ngãi chia sẻ những mất mát, khó khăn của bà con, động viên bà con vượt qua khó khăn, tiếp tục phát triển.

200 suất quà được đoàn trực tiếp trao tận tay cho các hộ dân xã Châu Hóa, và 100 suất cho các hộ dân thiệt hại nặng nề tại xã Mai Hóa. Mỗi suất trị giá 500.000 đồng, góp phần hỗ trợ các hộ dân gượng dậy sau những mất mất, khắc phục hậu quả mưa lũ.

anh 1

Sau lũ, đời sống bà con tại tỉnh Quảng Bình gặp rất nhiều khó khăn. Ảnh: Quốc Nhựt

Cùng ngày, đoàn hỗ trợ của Sở GTVT tỉnh Quảng Ngãi cũng đến thăm và hỗ trợ 200 suất quà, tổng trị giá 100 triệu đồng cho bà con bị thiệt hại trong đợt lũ lụt vừa qua tại huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An.

Tổng số tiền đoàn công tác Sở GTVT Quảng Ngãi trao cho các địa phương vùng lũ lụt miền Trung Quảng Bình, Nghệ An lần này được trích từ Lễ Quyên góp do Sở phát động ngày 24/10.

Trong đó có 50 triệu đồng do các cán bộ công nhân viên chức của Sở đóng góp. Đặc biệt, theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ về tiết kiệm, chống lãng phí, và chủ trương của Bộ GTVT khuyến khích các chủ đầu tư, Ban QLDA  sử dụng chi phí tiết kiệm của công tác khởi công dự án, các nhà thầu của dự án mở rộng QL1 đoạn qua tỉnh Quãng Ngãi đã không tổ chức lễ khởi công mà dành toàn bộ kinh phí tổ chức, cùng sự sẻ chia đóng góp của nhà thầu với tổng số tiền 300 triệu đồng tham gia hỗ trợ đồng bào vùng thiên tai. 

Một số hình ảnh của Đoàn cứu trợ ngành GTVT tỉnh Quảng Ngãi tại tỉnh Quảng Bình, Nghệ An:

anh 3

Đông đảo bà con nhân dân xã Châu Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình tập trung tại nhà văn hóa xã để nhận hỗ trợ. Tại xã Châu Hóa, đoàn cán bộ Sở GTVT tỉnh Quảng Ngãi đã trao 200 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng. Ảnh: Quốc Nhựt

anh 4

Những bà con bị thiệt hại do lũ đều được thống kê thiệt hại, phát phiếu hỗ trợ. Ảnh: Quốc Nhựt

anh 7

Ông Phún Hữu Tuấn, Phó GĐ Công ty CP XDCT 545 cũng trực tiếp thăm thăm hỏi, hỗ trợ cho bà con vùng lũ Quảng Bình. Hưởng ứng đợt quyên góp của Sở, Công ty 545 ủng hộ 100 triệu đồng.

anh 8

Lãnh đạo Công ty CP đầu tư xây lắp dầu khí IMICO tham gia cùng đoàn hỗ trợ của Sở GTVT tỉnh Quảng Ngãi. Đây là một trong những nhà thầu đã không tổ chức lễ khởi công dự án mở rộng QL 1 đoạn qua tỉnh Quảng Ngãi để dành kinh phí ủng hộ đồng bào lũ lụt. Ảnh: Quốc Nhựt

anh 5

"Là người con của tỉnh Quảng Ngãi, địa phương cũng thường chịu ảnh hưởng bởi thiên tai nên tôi rất đồng cảm với hoàn cảnh bà con bị thiệt hại ở Quảng Bình. Sự hỗ trợ tuy không lớn nhưng vị vẫn muốn góp một phần, chung tay với bà con vượt qua khó khăn", ông Lê Văn Lang, GĐ Công ty Xây dựng TM Trường Thành chia sẻ. Ảnh: Quốc Nhựt

anh 11

Cũng trong đợt này, đoàn hỗ trợ của Sở GTVT tỉnh Quảng Ngãi cũng đã đến huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An để trao số tiền 100 triệu đồng hỗ trợ bà con trên địa bàn khắc phục thiệt hại do lũ lụt hây ra. Ảnh: Quốc Nhựt

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.