Quản lý

Ngành GTVT tăng cường phòng chống dịch cúm gia cầm

27/02/2014, 16:10

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể vừa ký ban hành chỉ thị tăng cường công tác phòng chống dịch cúm gia cầm trong ngành GTVT.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể vừa ký ban hành chỉ thị tăng cường công tác phòng chống dịch cúm gia cầm trong ngành GTVT.

Theo nội dung chỉ thị, Bộ GTVT yêu cầu thủ trưởng các đơn vị trực thuộc tăng cường đẩy mạnh các hoạt động sẵn sàng ứng phó dịch bệnh; truyền thông phòng, chống các chủng virus cúm lây truyền từ gia cầm sang người đặc biệt là cúm A/H7N9), cúm A/H10N8), cúm A/H6N1) và cúm A/H5N1) cho người dân, lưu ý các đối tượng là khách nước ngoài đi du lịch tới vùng có ổ dịch về nguy cơ mắc bệnh, các biện pháp phòng tránh. Khuyến cáo cán bộ công nhân viên chức không sử dụng thực phẩm không rõ nguồn gốc, không ăn tiết canh và sử dụng các sản phẩm được chế biến không hợp vệ sinh. Phối hợp với đơn vị y tế ngành GTVT, y tế địa phương triển khai ngay các hoạt động phòng, chống bệnh cúm gia cầm, kiên quyết ngăn chặn không để dịch xảy ra.

Cục Y tế GTVT cần theo dõi chặt diễn biến dịch, hướng dẫn, đôn đốc các đơn vị ngành GTVT thực hiện biện pháp phòng chống dịch, vệ sinh môi trường. Chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh chuẩn bị sẵn sàng phương án cấp cứu, tiếp nhận bệnh nhân kịp thời, điều trị, chăm sóc người bệnh. Thành lập đội cấp cứu lưu động, đội chống dịch cơ động, thường trực 24/24h sẵn sàng hỗ trợ chuyên môn cho các đơn vị tuyến dưới. Các đơn vị trực thuộc thực hiện nghiêm túc việc báo cáo tình hình dịch bệnh theo quy định.

Các trường đại học, cao đẳng, trung học, dạy nghề huy động học sinh tham gia các hoạt động phòng chống dịch cúm tại gia đình và cộng đồng theo hướng dẫn của ngành Y tế.

Bộ GTVT sẽ tăng cường công tác kiểm tra, giám sát về diễn biến tình hình dịch bệnh trong ngành GTVT.

Bích Nhâm

 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.