Quản lý

Ngành GTVT Vĩnh Phúc đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì

21/01/2015, 13:28

Ngành GTVT Vĩnh Phúc đã vinh dự đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì do Chủ tịch nước trao tặng.

 

FullSizeRender(1)
Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Vĩnh Phúc Phạm Văn Vọng gắn Huân chương Độc lập Hạng nhì cho ngành GTVT Vĩnh Phúc

Tham dự Hội nghị đồng chí Phạm Văn Vọng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Chúc, Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Đỗ Nga Việt, Chủ tịch công đoàn GTVT Việt Nam cùng lãnh đạo các Sở, ngành, chính quyền địa phương.

Báo cáo tại Hội nghị cho thấy, trong 5 năm qua ngành GTVT đã hoàn thành tốt nhiều mặt công tác liên quan đến các phong trào thi đua hoàn thành kế hoạch hàng năm trong các hoạt động kinh tế xây dựng GTVT của ngành, công tác đảm bảo trật tự ATGT; lái xe giỏi và an toàn; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí tham nhũng; “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; thi đua lao động giỏi, sáng tạo, cải tiến, kỹ thuật…

Trong những năm qua, bằng việc đẩy mạnh thu hút các nguồn lực đầu tư với nhiều hình thức BT, BOT, vốn trái phiếu Chính phủ, vốn vay tín dụng ưu đãi Trung ương, vốn vay ODA, WB, ADB….hàng loạt các dự án trọng điểm đã và đang được ngành GTVT Vĩnh Phúc phối hợp với các đơn vị trong và ngoài ngành GTVT đầu tư xây dựng nhằm góp phần vào việc thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của địa phương cũng như địa bàn khu vực lân cận.

Các dự án có thể kể đến như Dự án nâng cấp QL2 đoạn Nội Bài - Vĩnh Yên theo hình thức BOT đưa vào sử dụng năm 2008; dự án cải tạo QL2C đoạn qua tỉnh Vĩnh Phúc bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ sẽ hoàn thành trong năm 2015 cùng hàng loạt các dự án nâng cấp cải tạo các tuyến tỉnh lộ, đường đô thị trên địa bàn. Ngành GTVT Vĩnh Phúc cũng tham gia triển khai xây dựng 5 nút giao nối với tuyến cao tốc Nội Bài_ Lào Cai…cùng hàng loạt công trình nằm trong 10 công trình tiêu biểu chào mừng những ngày kỷ niệm của đất nước.

FullSizeRender
Đồng chí Đỗ Nga Việt Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam tặng hoa cho lãnh đạo Sở GTVT Vĩnh Phúc

Trong giai đoạn 2010-2015, ngành GTVT Vĩnh Phúc đã tận dụng các nguồn vốn góp phần vào việc phát triển mạng lưới hạ tầng giao thông trên địa bàn một cách đồng bộ. Với con số hơn 2.500 tỉ đồng cho xây dựng cơ bản mà Ngành GTVT Vĩnh Phúc làm Chủ đầu tư trong 5 năm qua, hiện Vĩnh Phúc đã có 116 đường quốc lộ, 41,4km đường cao tốc Hà Nội_Lào Cai, 330km tỉnh lộ, 181km đường đô thị cùng hơn 3.465km đường giao thông nông thôn tương đối hoàn chỉnh, tỉ lệ cứng hoá đường giao thông nông thôn tính đến hết năm 2014 đạt 86%.

Hệ thống giao thông hoàn chỉnh và phù hợp của Vĩnh Phúc không chỉ góp phần vào việc thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, tạo điều kiện để thu hút du khách đến với các điểm du lịch Đại Lải, Tam Đảo, Tây Thiên, tăng cường công tác đảm bảo ATGT trên địa bàn mà còn góp phần thu hút các nhà đầu tư đến với Vĩnh Phúc trong nhiều thời gian tới.

Phát biểu tại đây, Phó chủ tịch UBND Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Chúc đã biểu dương những thành tích mà ngành GTVT tỉnh Vĩnh Phúc đạt được trong 5 năm qua, lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc cũng yêu cầu ngành GTVT Vĩnh Phúc trên cơ sở những việc đã làm được, tiếp tục phát huy tính chủ động, trở thành một trong những Ngành có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương trong giai đoạn tới.

Trong 5 năm qua, toàn ngành GTVT tỉnh Vĩnh Phúc đã vinh dự được đón nhận nhiều hình thức khen thưởng của các cấp như Huân chương Độc lập hạng Ba, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, cờ và bằng khen của Bộ GTVT, Uỷ ban ATGT Quốc gia cho nhiều tập thể và hàng trăm cá nhân. Hàng nghìn cá nhân khác cũng được nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua các cấp và danh hiệu lao động tiên tiến trong phong trào thi đua điển hình tiên tiến 5 năm qua.

Cũng tại Hội nghị này, lãnh đạo Sở GTVT Vĩnh Phúc đã động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng những ngày kỷ niệm lớn trong năm 2015 với những nhiệm vụ, tiêu chí cụ thể.

Anh Đức

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.