Điều tra

“Ngáo đá” liên tục xâm nhập sân bay Tân Sơn Nhất

05/07/2019, 11:16
image

Rất nhiều trường hợp đối tượng “ngáo đá” xâm nhập sân bay Tân Sơn Nhất.

img
Đối tượng áo xanh có biểu hiện "ngáo đá" dùng vật giống súng uy hiếp nhân viên an ninh hàng không

Trung tâm an ninh sân bay Tân Sơn Nhất vừa tổ chức hội nghị “Bình giảng về các trường hợp sử dụng chất kích thích, ma túy khi vào khu vực sân bay”. Thời gian qua có nhiều đối tượng sử dụng chất ma túy, chất kích thích, “ngáo đá” xâm nhập khu vực sân bay Tân Sơn Nhất gây uy hiếp an ninh an toàn.

Mới đây nhất vào ngày 31/5, trong khi thực hiện nhiệm vụ tại điểm đậu 100 - 104, nhân viên kiểm soát an ninh phát hiện một hành khách nam chạy từ trên cầu thang đang cặp vào cửa tàu bay A321 – 683 chuyến bay VJ138 chặng bay TP.HCM - Hà Nội. Hành khách vừa chạy vừa la to “không đi nữa, không đi chuyến này nữa”. Ngay lập tức nhân viên an ninh đã thổi còi và thông báo cho các lực lượng phối hợp dùng các biện pháp nghiệp vụ để ngăn chặn, bắt giữ được hành khách trên ngay tại hàng rào tiếp giáp khu quân sự. Qua xác minh được biết, hành khách có biểu hiện thần kinh không bình thường, “ngáo đá”.

Ngày 27/5, Đội an ninh trật tự quốc nội phối hợp Công an cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất mời hành khách Bùi Tuấn Anh (SN 1979, Hà Nội) có biểu hiện không bình thường, không làm chủ được hành vi. Hành khách liên tục nói “vào buổi trưa, hàng chục máy bay bị hút vào mặt trời….”, đồng thời lớn tiếng chửi bới nhân viên an ninh. Lực lượng an ninh và Công an đã phối hợp khống chế đối tượng này.

img
Lực lượng an ninh hàng không khống chế các đối tượng "ngáo đá" uy hiếp an ninh, an toàn hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất

Ngày 22/5, nhân viên kiểm soát an ninh hàng không phát hiện một đối tượng nam điều khiển xe gắn máy từ đường Trường Sơn vào ga quốc tế. Lực lượng an ninh đã yêu cầu dừng xe, tuy nhiên đối tượng không chấp hành mà còn tiếp tục lưu thông ngược chiều vào ga quốc tế với tốc độ cao. Khi đối tượng chạy đến ga trụ số 1 ga quốc tế thì bị lực lượng an ninh hàng không ngăn chặn. Khi lực lượng an ninh yêu cầu kiểm tra, đối tượng không chấp hành, liên tục nói nhảm, chửi bới, có biểu hiện thần kinh không bình thường, đồng thời bỏ xe gắn máy và chạy bộ lên tầng 1 ga quốc tế. Lực lượng an ninh hàng không đã truy đuổi và dùng các biện pháp nghiệp vụ để bắt giữ đối tượng tại tầng 3 và bàn giao cho Đồn công an Tân Sơn Nhất.

Mặc dù tình trạng “ngáo đá” xuất hiện chưa nhiều tại sân bay Tân Sơn Nhất nhưng cũng đặt ra vấn đề kiểm soát các đối tượng này như thế nào?. Bên cạnh các biện pháp, đại diện lực lượng Phòng chống điều tra phòng chống tội phạm ma túy (Bộ Công an), Công an TP.HCM và Công an quận Tân Bình đặc biệt nhấn mạnh việc làm sao để ngăn chặn các đối tượng này ngay từ đầu, không để các đối tượng có những hành vi xâm hại đến an ninh, an toàn hàng không và xâm hại đến các hành khách khác tại khu vực sân bay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.