Ẩm thực

Ngao đừng nấu canh chua, đem hấp đậu bắp cực kỳ bổ dưỡng, lạ miệng

12/11/2021, 15:59

Nhắc đến đậu bắp và ngao chắc hẳn ai cũng nghĩ ngay đến món canh chua nhưng với sáng tạo mới mẻ này sẽ có món ngon lạ miệng, vô cùng hấp dẫn.

Quả đậu bắp được biết đến là loại rau có hàm lượng chất dinh dưỡng cao và ngày càng được nhiều người lựa chọn vào thực đơn hàng ngày.

Loại rau này có lượng calo thấp, giàu chất dinh dưỡng và chất oxy hoá rất có lợi cho sức khoẻ, có tác dụng giúp xương chắc khoẻ, ngăn ngừa thiếu máu và hỗ trợ tiêu hoá.

img

Ngao còn có tên khác là nghêu, là loài thân mềm hai mảnh vỏ, thường sống ở vùng nước ven biển có độ mặn cao, nơi nhiều đất cát sỏi. Mặc dù nhỏ bé chỉ bằng đầu ngón tay nhưng giá trị dinh dưỡng rất lớn.

Nhắc đến đậu bắp và ngao chắc hẳn mọi người đều nghĩ ngay đến món canh chua. Nhưng cách đơn giản nhất, dễ làm nhất và giữ nguyên hương vị thơm ngon riêng đậu bắp và ngao là món đậu bắp hấp ngao.

img

Dưới đây là cách chế biến và nguyên liệu món đậu bắp hấp ngao dành cho 4 người ăn.

Nguyên liệu:

+ 300g đậu bắp, 500g ngao tươi, hành tỏi khô, hành lá, rau mùi tàu, ớt tươi, dầu hào, xì dầu, dầu ăn, hạt tiêu, hạt nêm, mỳ chính.

img

Cách làm:

+ Ngao mua về ngâm nước muối hoặc nước vo gạo khoảng 1 tiếng cho ngao nhả hết cát và chất bẩn. Sau khi sơ chế rửa sạch cho vào nồi và đổ nước xâm xấp, bỏ ít muối rồi luộc ở lửa lớn.

img

+ Ngao chín mở miệng thì tắt bếp, vớt ra để hơi nguội rồi tách lấy phần thịt ngao.

+ Ướp thịt ngao với 1 thìa dầu hào, 1 thìa hạt nêm, 1/2 thìa tiêu và 1 thìa mỳ chính và ướp khoảng 5-10 phút cho ngấm gia vị.

img

+ Đậu bắp rửa sạch và cắt thành từng khúc 5cm, xếp đậu bắp vào đĩa sâu lòng, sau đó xếp tiếp phần thịt ngao lên trên.

img

+ Dùng 2 củ hành khô, 1 củ tỏi bóc vỏ băm nhỏ. Cho 2 thìa dầu ăn vào chảo rồi phi thơm hành tỏi. Sau đó cho phần hành tỏi đã phi thơm lên phần thịt ngao.

img

+ Sau cùng thì rưới 2 thìa xì dầu lên phần ngao và đậu bắp rồi cho vào nồi hấp khoảng từ 5-7 phút là chín, sau cùng rắc hành lá và ớt tươi.

img

Thành phẩm:

+ Đậu bắp vừa chín tới, có màu xanh đẹp mắt, ít bị nhớt kết hợp với vị ngon ngọt của ngao, hoà quyện cùng các gia vị sẽ làm cho món ăn trở nên ngon miệng, thanh mát hơn.

+ Đậu bắp hấp ngao có vị ngọt dịu mát. Lưu ý, ngao vốn đã có vị mặn đặc trưng nên khi nêm nếm không cần cho quá nhiều gia vị để món ăn có vị đậm tự nhiên.

img

Đậu bắp vừa chín tới, có màu xanh đẹp mắt, ít bị nhớt hòa quyện vị ngon ngọt của ngao.

Chúc các bạn thành công với món đậu bắp hấp ngao. Chắc chắn đây sẽ là món ăn ngon, bổ dưỡng mà bạn nên bổ sung cho thực đơn của gia đình mình.

(Công thức và ảnh từ bạn đọc Quách Dung - Hà Nội)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.