Xã hội

Ngập là do… mưa?

Trận mưa lớn khiến trung tâm Hà Nội mà đặc biệt là khu vực Hồ Gươm ngập sâu giữa tuần nhận được sự quan tâm rất lớn của bạn đọc.

img
Công nhân Công ty thoát nước Hà Nội nhọc nhằn làm nhiệm vụ tiêu thoát nước ở phố Hàng Nón. Ảnh: Lê Quân

Nhiều người gửi thư về hộp thư bạn đọc của Báo Giao thông đề nghị báo chí mổ xẻ nguyên nhân và dự báo tới đây tình trạng này có xảy ra thường xuyên hay không?

“Mùa mưa bão vẫn đang trước mắt, nếu mưa rào một trận đã tắc ngập đường ngập phố thì còn gọi gì là Thủ đô. Lâu lắm rồi tôi mới thấy nước Hồ Gươm dềnh lên cả mặt phố. Lý do thế nào, lãnh đạo Hà Nội phải giải thích cho dân yên tâm”, bạn đọc Quý Hoàng Lê (Q.Ba Đình) viết.

Độc giả Hoa Hạ (Q.Long Biên) bình luận: “Đại diện công ty thoát nước cho rằng khả năng tiêu thoát nước của các tuyến cống quanh Hồ Gươm chỉ đáp ứng lượng mưa 50mm trong hai giờ nhưng chỉ trong 1 tiếng chiều tối 17/8, lượng mưa đổ xuống trung tâm quận Hoàn Kiếm khoảng 80mm do đó các tuyến phố ở khu vực này ngập nửa mét. Giải thích mưa to nên ngập hay ngập là do mưa thì dễ quá. Hà Nội nên xem lại khả năng tiêu thoát của các cống có bị ảnh hưởng do rác hoặc bê tông hóa hay không”.

“Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm bác thông tin dự án kè Hồ Gươm là nguyên nhân gây ngập, giá mà họ trả lời cho dân biết làm thế nào để trái tim của Thủ đô hết ngập sau một trận mưa to thì tốt quá. Hay lại chờ kè làm xong xuôi mới triển khai tiếp dự án thoát ngập, lúc đó lại đào lên vô số chỗ”, bạn đọc Minh Anh (Q.Đống Đa) viết.

“Đề nghị báo chí điều tra xem hệ thống và khả năng thoát nước của Hà Nội hiện tại thế nào, đánh giá lại hiệu quả hệ thống cảnh báo, khuyến cáo người dân các tuyến đường tránh ngập nữa. Hà Nội là bộ mặt cả nước không thể để tình trạng cứ mưa to là ngập. Rất may hôm vừa rồi trời tạnh ráo khi xe hút nước vào giải cứu Hồ Gươm. Giả sử mưa to thêm tiếng nữa thì không biết ngập đến mấy giờ”, bạn đọc Tuấn Hưng (Q.Ba Đình) kiến nghị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.