Sách

Ngập nước mắt trong buổi tiễn đưa nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm

24/04/2021, 16:40

Rất đông bạn bè, đồng nghiệp đã đến tiễn đưa nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm tới nơi an nghỉ cuối cùng.

img

Diễn viên Khánh Linh lặng lẽ đứng nhìn di ảnh của nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm, cô không kìm được nước mắt

Chiều 24/4, tang lễ nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm diễn ra tại Nhà tang lễ 125 Phùng Hưng. Trưởng BTC là nhà văn Nguyễn Quang Thiều – Chủ tịch Hội nhà văn Việt Nam.

Rất đông đồng nghiệp trong thơ ca, điện ảnh và những người bạn bè đã đến nhìn nhà thơ lần cuối như nhà thơ Hữu Việt, Trần Đăng Khoa, nhà phê bình Phạm Xuân Nguyên, đạo diễn Hữu Mười, Đặng Nhật Minh… Nhiều người không kìm được nước mắt và sự xót xa trước sự ra đi đột ngột của nhà thơ tài danh.

Diễn viên Khánh Linh gọi Hoàng Nhuận Cầm là bố. Với cô, ông không khác gì một người bố đúng nghĩa, là người luôn quan tâm hỏi han, dạy bảo cô nhiều điều. Trong đám tang, cô lặng lẽ đứng ở một góc và ngắm nhìn di ảnh người bố của mình, liên tục trào nước mắt.

Với cô, cô học được ở nhà thơ sự giản dị, chân thật, vui vẻ và rất lạc quan. Cô nhớ lại kỷ niệm cuối cùng với ông là khi cả hai cùng quay chương trình "Gõ cửa nhà bạn". Đó là lần đầu tiên Khánh Linh quay mà do nhà thơ dẫn chương trình.

"Hai bố con nói chuyện như anh em và trước đó, bố đã bảo tôi chỉ gọi bố là anh. Chúng tôi cũng mới quay cách đây không lâu và hôm vừa rồi nghe thấy bố bị đột quỵ, tôi rất sốc. Bố cũng là người dạy tôi những bước đầu tiên khi bước chân vào trường Sân khấu điện ảnh", Khánh Linh nghẹn ngào.

img

img

img

Rất đông bạn bè đã tới tiễn đưa nhà thơ

Trong khi đó, đạo diễn Đặng Nhật Minh nhận định, nhà thơ Hoàng Nhận Cầm rất mãnh liệt, say mê với điện ảnh. Anh Cầm sống ở một khu khá chật chội, hàng ngày nóng nực chúng tôi bò xuống đất viết kịch bản, bàn bạc với nhau.

Anh là nhà biên kịch nổi tiếng, tài năng và những gì anh để lại vô cùng quý giá. Đó là trong đời sống điện ảnh, còn bình thường anh là người tận tình, quan tâm bạn bè.

"Đám tang của anh rất đông, cho thấy anh là người được yêu mến, tính tình hiền lành và không bao giờ làm phật lòng bạn bè. Đó là một nét nhân văn trong đời sống của anh Cầm và cũng thể hiện trong thơ ca", đạo diễn Đặng Nhật Minh bùi ngùi.

img

Nhà thơ Hữu Việt nghẹn ngào viết sổ tang: "Anh chăm lo cho rất nhiều người, chỉ quên chăm lo cho chính mình thôi"

img

Gia đình nghệ sĩ Thanh Vân, Nhuệ Giang, Thu Hà

img

Nhà phê bình Phạm Xuân Nguyên viết một bài thơ tiễn đưa nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm

Nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm sinh năm 1952. Ông đột ngột qua đời vào chiều ngày 20/4 vì suy hô hấp dù trước đó dự định tham gia một sự kiện thơ tại Ninh Bình. Sự ra đi của ông khiến giới văn chương và cả những người yêu thơ Hoàng Nhuận Cầm.

img

Ông Nguyễn Thế Kỷ nhìn mặt nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm lần cuối (hình ảnh buổi tiễn đưa: PV Tạ Hải)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.