Điện ảnh

Ngập tràn “bom tấn” Hollywood mùa hè 2019

06/03/2019, 08:02

Màn ảnh rộng mùa hè năm 2019 có sự “đổ bộ” của hàng loạt bom tấn đáng mong đợi, với sự trở lại của những diễn viên hàng đầu Hollywood.

img
Avengers Endgame sẽ đóng lại giai đoạn 3 của vũ trụ siêu anh hùng Marvel

Xuống tay vài trăm triệu đô cho phim

Mùa hè luôn là thời điểm vàng cho những bộ phim “bom tấn” đình đám được ra mắt. Năm nay, những “bom tấn” Hollywood vẫn tiếp tục chiếm ưu thế ngoài rạp chiếu. Điểm qua danh sách đã có hàng loạt bộ phim đình đám, nối tiếp thành công của những thương hiệu phim nổi tiếng như: Avengers, John Wick, Godzilla, X-men…

Năm 2018, Avengers: Cuộc chiến vô cực của Hãng Marvel Studios đã trở thành tác phẩm có doanh thu cao đứng thứ 4 lịch sử Bắc Mỹ, với doanh thu hơn 2,04 tỷ USD trên toàn cầu, lọt vào top 5 phim ăn khách nhất mọi thời đại. Nối tiếp thành công này, Marvel Studios lập tức tung quảng bá cho phần mới nhất mang tên Avengers: Endgame (26/4) với kinh phí khoảng trên 300 triệu USD và là bộ phim Hollywood tiếp theo sau Avengers 3 được quay hoàn toàn bằng máy quay kỹ thuật số IMAX. Nội dung phim tiếp nối khi Thanos tiêu diệt sự sống của nửa vũ trụ, khiến vũ trụ hỗn loạn. Lần này, anh em nhà Russo tiếp tục đảm nhận vai trò đạo diễn, biên kịch vẫn là Christopher Markus và Stephen McFeely và dàn diễn viên quen thuộc như: Chris Hemsworth, Robert Downey Jr., Mark Ruffalo…

Như mọi lần, nội dung của Avengers 4 được giữ kín nhưng theo anh em Russo tiết lộ trên Variety, các nhân vật trong vũ trụ siêu anh hùng sẽ phải trả một cái giá cực đắt cho phần kết của mình. “Có một sự cam kết về kết thúc bộ phim của chúng tôi. Sẽ có rất nhiều câu chuyện được kể”, đạo diễn Anthony Russo chia sẻ. Vì là bộ phim khép lại giai đoạn 3 của Marvel, Avengers: Endgame dự kiến có thời lượng 3 tiếng - thời lượng dài nhất trong các bộ phim trong lịch sử từ trước tới nay của Marvel.

Ngay sau Avengers: Endgame, John Wick 3 là “bom tấn” tiếp theo được trông chờ khi ra mắt vào ngày 17/5. Phần 3 với tựa đề John Wick 3: Parabellum, lấy bối cảnh sự kiện sát thủ John Wick (Keanu Reeves đóng) bị tổ chức Continental truy nã toàn thế giới vì vi phạm luật lệ của hội khi giết người trong khách sạn này. Với tiếng tăm về những pha hành động, bạo lực nghẹt thở đã thành thương hiệu của John Wick, đạo diễn David Leitch chia sẻ trên tạp chí Entertainment Weekly, anh không thể tiết lộ về nội dung phim nhưng khẳng định, “hãy tin rằng lượng thi thể trong phim sẽ vượt xa tập trước” như một lời hứa hẹn về mức độ bạo lực khốc liệt trong phần 3.

Cũng là phần tiếp nối loạt phim ăn khách, hai bộ phim đình đám sẽ cạnh tranh vào tháng 6 là: X-men: Dark Phoenix (7/6) và Man in black: International (14/6). Trong đó, Dark Phoenix được cho rằng sẽ là phần phim cuối cùng của series siêu anh hùng X-Men, sau khi “ông lớn” Disney mua lại 20th Century Fox vào năm 2018. Có lẽ vì thế, tác phẩm được hãng Fox đầu tư mạnh tay với ngân sách 265 triệu USD. Nữ diễn viên Tye Sheridan khẳng định, Dark Phoenix chắc chắn sẽ không theo lối mòn như các phim của Marvel hiện nay vì tập trung nhiều hơn vào cảm xúc. Còn nữ chính Sophie Turner nhấn mạnh, phim sẽ làm nên một cột mốc mới trong dòng phim siêu anh hùng: “Lần đầu tiên trong lịch sử X-Men, mọi thứ không còn xoay quanh Wolverine hay các đấng mày râu nữa. Tâm điểm của Dark Phoenix là phụ nữ”, Sophie Turner nói.

Còn Man in black: International là phần ăn theo của series đình đám Man in Black vốn gắn liền với tên tuổi của tài tử Will Smith. Hai diễn viên chính gồm Chris Hemsworth và Tessa Thompson sẽ đi khắp thế giới để chống lại cái xấu. Với phần phim này, hãng Sony Pictures khá chịu chi khi cho bối cảnh phim trải dài từ New York (Mỹ), Italy, Morocco tới London (Anh), để mang tới những hình ảnh, bối cảnh mãn nhãn nhất.

img
Vua sư tử phiên bản người đóng của Disney được trông đợi với sự tham gia của Beyonce, Donald Glover...

Disney cũng không ngại chơi lớn

Những năm gần đây, Disney vấp phải nhiều ý kiến cho rằng, đã cạn kiệt ý tưởng khi chạy theo phiên bản live-action (phiên bản người đóng) của dòng phim hoạt hình. Năm 2019, hãng này cũng cho ra mắt hai phiên bản live-action với hai bộ phim “đinh” là Vua sư tử (19/7) và Aladdin (24/5). Đáng nói là, sự thay đổi này đang vấp phải nhiều tranh cãi trái chiều ngay cả khi phim chưa ra mắt.

Điển hình là Aladdin với sự tham gia của Will Smith. Phiên bản hoạt hình gốc quá thành công khiến bộ phim gặp những khó khăn trong việc nhận được sự đồng tình của khán giả ở phiên bản mới. Ngay từ khi công bố hình ảnh đầu tiên của phiên bản người đóng, không ít khán giả đã lên tiếng bày tỏ sự thất vọng với tạo hình của các nhân vật, trong đó có Will Smith (vai Thần đèn).

Trong bài phỏng vấn độc quyền trên tạp chí Entertainment Weekly, đạo diễn Guy Ritchie của Aladdin tiết lộ, ông sẽ lồng ghép vào phim nhiều tình huống hài hước hơn phiên bản gốc. “Ở một mức độ nào đó sẽ có những câu chuyện mang tính hiện đại hơn, để phù hợp với thời đại bây giờ. Phiên bản gốc năm 1992, còn phiên bản mới năm 2019 nên sẽ có những thay đổi để phản ánh các vấn đề đương đại”, Guy Ritchie chia sẻ.

Nếu Aladdin vấp phải tranh cãi về tạo hình diễn viên thì phiên bản chuyển thể Vua sư tử (The Lion King)do đạo diễn Jon Favreau thực hiện lại khá được ủng hộ. Phiên bản gốc ra mắt từ năm 1994 đã thành công vang dội với thành tích phòng vé 968,5 triệu USD, nên dự án lần này được người hâm mộ của Disney rất mong đợi.

Có lẽ vì thế, nhà Chuột đã quyết định dốc hầu bao cho chi phí lên đến 250 triệu USD để thực hiện bộ phim. Hãng đã mạnh tay mời “nữ hoàng nhạc pop” Beyoncé vào vai Nala, Donald Glover trong vai Simba, Billy Eichner vai Seth Rogen, Timon vai Pumbaa và James Earl Jones trong vai Mufasa. Trên tờ Entertainment Tonight, nam diễn viên chính Donald Glover bộc bạch: “Dàn diễn viên như vậy có lẽ là an toàn nhất vì tất cả những người tham gia đều là người hâm mộ của The Lion King và mọi người đều rất hiểu về câu chuyện”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.