Du lịch

Ngát hương hoa hồng trong “Lễ hội mùa hè Sa Pa” 2022

23/04/2022, 13:53
image

Sáng 23/4, tại Sân khấu Vườn Hồng, ga đi Sun World Fansipan Legend đã diễn ra Lễ khai mạc lễ hội mùa hè Sa Pa và lễ hội hoa hồng Fansipan 2022.

img

Chính thức khai mạc “Lễ hội mùa hè Sa Pa” 2022 tại Lào Cai

Lễ khai mạc lễ hội mùa hè 2022 đã chính thức kích hoạt và khởi động 18 chương trình, sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch hè hấp dẫn, đặc sắc sẽ được tổ chức trên địa bàn thị xã Sa Pa từ tháng 4/2022 cho đến hết tháng 7/2022.

Cũng trong sáng 23/4, lễ hội Hoa hồng Fansipan 2022 với chủ đề “Fansipan - Xứ sở hoa hồng trong mây” cũng được bắt đầu.

Đây là sự kiện lớn, lần đầu tiên được tổ chức tại Thung lũng hoa hồng lớn nhất Việt Nam thuộc Khu du lịch Sun World Fansipan Legend với diện tích 50.000 m2.

Lễ hội hoa hồng Fansipan 2022 quy tụ hơn 10.000 gốc hồng leo, hơn 1,5ha hồng cổ Sa Pa và gần 100 giống hồng ngoại được nhập từ nhiều quốc gia như Anh, Pháp, Nhật...

Điểm nhấn của Lễ hội hoa hồng Fansipan năm 2022 là các tạo hình tiểu cảnh, đại cảnh độc đáo từ hoa hồng leo đỏ và hồng - hai loại hoa hồng đặc hữu, riêng có của Sa Pa chỉ nở rộ vào dịp tháng 4 ‑ tháng 5 hàng năm.

Lễ hội có kết hợp tổ chức nhiều sự kiện nghệ thuật giàu bản sắc văn hóa Tây Bắc, hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm độc đáo chưa từng có.

img

Bà Hoàng Thị Vượng - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Sa Pa

Trao đổi với PV Báo Giao thông, bà Hoàng Thị Vượng - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Sa Pa cho biết: "Điểm nhấn mới nhất lần đầu tiên được tổ chức trên địa bàn thị xã Sa Pa đợt này chính là sự kiện lễ hội hoa hồng tại thung lũng hoa hồng lớn nhất của Việt Nam.

Cùng với đó sẽ là lễ diễu hành Festival với chủ đề “Sa Pa xứ sở của hoa hồng”. Tại sự kiện này thì chúng tôi sẽ giới thiệu với quý vị và du khách màn rước xe hoa được kết hoa từ hoa hồng từ khu cáp treo Fansipan đến các khu phố chính của thị xã Sa Pa".

img

Du khách được đi miễn phí trên xe hoa

Đảm bảo chỗ đậu đỗ xe, kiểm soát giá cả, giá dịch vụ nhằm mang lại cho khách du lịch những trải nghiệm tốt nhất

Bà Hoàng Thị Vượng thông tin thêm, để đảm bảo việc đậu đỗ xe an toàn, không có sự "chặt chém" giá cả dịch vụ đối với du khách, UBND thị xã Sa Pa đã tổ chức cuộc họp triển khai tới tất cả các xã phường, và giao nhiệm vụ cho các phòng ban chuyên môn về việc bố trí các bãi đỗ xe, phân luồng xe và đảm bảo các điều kiện an ninh trật tự ở trên địa bàn thị xã Sa Pa.

Chúng tôi cũng có giao nhiệm vụ đến các cơ quan phòng ban chức năng về việc kiểm soát giá cả, giá dịch vụ để làm sao mang lại cho khách du lịch những trải nghiệm thực sự là chất lượng và đúng giá trên địa bàn thị xã Sa Pa".

Thùy Trang, du khách 28 tuổi đến từ TP. Hồ Chí Minh cho biết: "Đây là lần đầu tiên em đến Sa Pa, em rất thích thiên nhiên, con người nơi đây. Em thấy giao thông đi lại rất dễ dàng, không như trước đây. Giá cả dịch vụ hợp lý, em hoàn toàn hài lòng với mọi thứ".

img

Thùy Trang rất thích thú trước cái lạnh của Sa Pa khi lần đầu đặt chân đến.

Anh Huấn (32 tuổi, người bán hàng tại Khu du lịch Sun World Fansipan Legend) nói: "Quán của nhà em chuyên bán đồ nướng, để chuẩn bị cho đợt cao điểm du lịch này, chúng em đã có kế hoạch chuẩn bị đầy đủ và nhiều hàng hóa nguyên vật liệu hơn.

Về giá cả, chúng em bán với giá bình thường như bao ngày khác. Với những nguyên liệu cần độ tươi thì quán em chuẩn bị vào mỗi buổi sáng và nhập đủ để bán hết trong ngày, đảm bảo độ tươi ngon phục vụ du khách".

img

Anh Huấn, chủ một điểm bán hàng trong khu du lịch mong muốn du khách sẽ thích cửa hàng của mình

"Chúng tôi cũng khuyến cáo tới quý vị du khách đến với thị xã Sa Pa trong dịp này, đặc biệt là kỳ nghỉ lễ cao điểm 30/4 - 1/5, hãy làm dịch vụ booking trước để chắc chắn khi mà các bạn lên đây thì sẽ có chỗ nghỉ.

Bởi vì hiện tại bây giờ lượng đặt phòng cơ bản đã kín, tuy nhiên có cơ sở vẫn còn có phòng trống, chúng ta có thể kết nối để tìm được cơ sở phục vụ cho kỳ nghỉ lễ của mình.

Tránh trường hợp lên kế hoạch rồi không tìm được chỗ nghỉ. Điều đó cũng là điều mà thị xã Sa Pa rất không mong muốn", bà Vượng chia sẻ.

Sau lễ khai mạc là chuỗi sự kiện hấp dẫn kéo dài từ ngày 23/4 đến 30/7. Lễ Hội Hoa hồng Fansipan 2022 với chủ đề “Fansipan - Xứ sở hoa hồng trong mây”.

Chương trình diễu hành Canaval “Sa Pa - Xứ sở Hoa Hồng; sản phẩm du lịch văn hóa trải nghiệm tái hiện "Chợ tình Sa Pa"; trải nghiệm sản phẩm du lịch: Sa Pa - Thổ cẩm và Hoa; hội chợ thổ cẩm, quà tặng, quà lưu niệm và đặc sản Lào Cai; Canaval đường phố; lễ hội Vó ngựa trên Mây...

Ngoài ra bạn còn thoả sức khám phá văn hóa các dân tộc xã Tả Phìn, lễ hội Đá và Hoa; thưởng thức chương trình văn nghệ “Hương sắc Sa Pa”; ngày hội văn hoá bản Mông Cát Cát; ngày hội Văn hóa Ấn Độ tại Sa Pa;

Đặc biệt, giải chạy "Sa Pa - Mùa nước đổ"; Đại lễ Phật Đản; ngày hội quốc tế Yoga trên đỉnh Fansipan; Show diễn nghệ thuật Vũ điệu trên mây; trải nghiệm không gian văn hoá Tây Bắc, lễ hội trốn nóng trên mây... là những hoạt động không thể bỏ lỡ dịp này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.