Y tế

Ngạt mũi 10 năm, không ngờ có khối u lớn trong khoang mũi

30/04/2019, 07:38

Một nam bệnh nhân ở Tuyên Quang vừa được phát hiện và mổ nội soi cắt khối u mũi...

img
Theo khuyến cáo của bác sĩ, người bệnh không nên chủ quan với hiện tượng ngạt mũi, mất ngửi.... (ảnh minh họa)

Các bác sỹ chuyên khoa Tai - mũi - họng, BV ĐK Hùng Vương Phú Thọ vừa phẫu thuật nội soi cắt u mũi kích thước lớn cho nam bệnh nhân 47 tuổi (trú tại Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang).

Bệnh nhân đến khám bệnh trong tình trạng đau đầu, ngạt mũi, chóng mặt kèm theo mất ngửi. Tuy nhiên, theo lời bệnh nhân, hiện tượng ngạt mũi, mất ngửi đã gắn với người này 10 năm nay. Trước khi đến đây, bệnh nhân đã thăm khám ở nhiều bệnh viện gần nhà nhưng không phát hiện bệnh.

Sau khi được khám lâm sàng, bệnh nhân được chỉ định nội soi tai - mũi - họng, chụp cắt lớp sọ não phát hiện có khối u lấp đầy ngách trái mũi đè đẩy thành trong xoang hàm trái, lan xuống vòm họng che kín cửa mũi sau bên phải, khối phát triển lồi vào trong xoang bướm trái.

Sau kết quả giải phẫu bệnh khối u lành tính, bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật nội soi cắt khối u. Khối u có kích thưởng khoảng 6 cm được lấy ra khỏi khoang mũi của bệnh nhân sau gần 2 tiếng phẫu thuật.

img
Khối u được lấy ra từ mũi người đàn ông ngạt mũi, mất ngửi suốt 10 năm qua

Theo BS. Nguyễn Văn Hải, Trưởng khoa Khám bệnh BVĐK Hùng Vương, đây là ca mổ khó và tương đối phức tạp, cả kíp mổ phối hợp và thực hiện phẫu thuật trong thời gian ngắn, hạn chế chảy máu, cắt bỏ tối đa khối u cho bệnh nhân… Khối u phát triển khá lớn do bệnh nhân chủ quan khi xuất hiện những hiện tượng ngạt mũi, mất ngửi đã có từ lâu trước đó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.