Ẩm thực

Ngất ngây trước những mâm cơm chay cúng rằm tháng 7

14/08/2019, 12:00

Cứ mỗi dịp rằm tháng 7, chị em lại chuẩn bị thật tươm tất mâm cơm chay cúng ông bà tổ tiên.

img

Hot mom Tô Hưng Giang năm nay đã cất công chuẩn bị mâm cơm chay rất ngon để cúng ông bà. Những món ăn của chị không chỉ dễ làm mà còn được trang trí rất hấp dẫn. Năm nay chị trổ tài các món: xôi ngũ sắc hoa quế, khoai tây chiên, đậu phụ sốt nấm củ quả, salad dưa chuột cà chua, chè khoai lang dẻo, cơm gạo lứt cuộn rong biển.

img

Mâm cơm chay nhà chị Dương Dương cũng không thua kém những chị em khác: nộm rau củ, cải chíp xào nấm, ngô ngọt, cà rốt xào thập cẩm, canh rau củ, đậu om nấm, chè hạt sen nhãn tươi. 

img

Mặc dù đăng bài khá muộn nhưng chị Ngọc Anh vẫn khiến nhiều chị em ngưỡng mộ bởi mâm cơm rất ngon của nhà mình. Mùa Vu Lan năm nay chị đã nấu rất nhiều món như xôi gấc, sườn chay xào chua ngọt, đậu phụ bao bố sốt xì dầu, nấm kho nước dừa, rau xào thập cẩm, canh nấm và đậu bắp nấu chua.

img

Mâm cơm chay nhà chị Hằng dù chỉ có 7 món nhưng nhìn cách bày biện gọn gàng, đẹp mắt khiến ai cũng thích mê. Chẳng cần phải có quá nhiều món, đôi khi giản dị vài món chính cùng với chè và xôi thì cũng đã đủ trọn vẹn mâm cơm cúng. Mâm cơm nhà chị Hằng bao gồm các món như xôi đỗ, ram cuốn, canh rau củ, cải luộc, đậu phụ sốt cà, chè, bánh cam.

img

Năm nay nhà chị Liễu cúng rằm có cả bánh trung thu, điều khác biệt nhất so với những mâm cơm của mọi người. Nhìn mâm cơm nhà chị Liễu có một chút gì đó phảng phất món ăn của Hàn Quốc như kimbab chay, còn lại các món như ram, rau củ xào chay, canh thập cẩm cũng rất quen thuộc với mọi nhà.

img

Mâm cơm chay nhà chị Thủy thật hoành tráng, nhìn có vẻ như giống đồ mặn nhưng chị Thủy khẳng định chay toàn bộ, kể cả nước mắm. Tổng cộng có đến 10 món như xôi vò, thịt ba chỉ rán giòn, cá bống chiên giòn, cá kho tương, củ sen chiên giòn, nộm hoa chuối, xào thập cẩm lá lốt, giò chay, nộm tai thính, canh chua đậu phụ.

img

Không kém cạnh những chị em khác, chị Nguyễn Thanh Thúy cũng góp vui với mâm mâm chay nhà mình. Nhìn nguyên một bàn đồ ăn như vậy cũng đủ thấy chị Thúy đã vất vả nấu nướng như thế nào. Các món ăn của nhà chị không có gì khác biệt so với mọi người, tất cả đều là những món chay quen thuộc, rất ngon và dễ làm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.