Đời sống

Ngạt thở với các bãi rác hôi thối giữa đường phố Sài Gòn

13/03/2020, 07:04
image

Nhiều điểm tập kết rác nằm ngay trên đường Sài Gòn, gây mất mỹ quan, an toàn giao thông, mùi hôi thối bốc lên khiến người dân ngạt thở...

img
Điểm tập kết rác trên đường Thanh Đa, Q.Bình Thạnh. Ảnh NH

Chiều 12/3, PV Báo Giao thông có mặt tại đường Phan Văn Trị (Q.Bình Thạnh,TP.HCM), chứng kiến cảnh hàng chục chiếc xe lôi, ba gác gom rác trong các khu dân cư đổ dồn ra đường. Mùi rác thải, mùi thức ăn ôi thiu từ những chiếc xe này bốc lên nồng nặc khiến người đi đường phải bịt mũi, ngán ngẩm.

Tương tự, tại các đường Thanh Đa (Q.Bình Thạnh), Phổ Quang (Q.Tân Bình), đường Dương Bá Trạc (Q.8) … cũng xuất hiện xe rác lưu động tập kết đổ rác gây ùn tắc và mùi hôi thối gây mất mỹ quan đô thị, mất an toàn giao thông.

Theo quan sát, môi trường ở các điểm tập kết khá ô nhiễm, ngoài mùi hôi thường trực xộc ra mỗi khi lên xuống rác, rác thải phế liệu còn chất la liệt xung quanh.

Chị Thu Hiền, người dân sống P11, quận Bình Thạnh cho biết, cứ 16h chiều là các xe tập chung đổ rác, mùi hôi thối bốc lên ngạt thở như “tra tấn” những người dân sống xung quanh đây.

Khu vực nói trên thường ngày là “công viên mini” để người dân đi bộ, tập thể dục nhưng kể từ khi rác đổ về tập kết, ruồi nhặng bay đầy khiến họ không dám ra đường.

Theo lãnh đạo P11, (Q. Bình Thạnh), quận Bình Thạnh có 13 điểm tập kết rác và điểm tập kết rác trên đường Phan Văn Trị, thuộc P11 là 1 trong những điểm tập kết của công ty dịch vụ công ích quận.

Những lúc này, đường phố hiển nhiên trở thành điểm tập kết rác bất đắc dĩ. Xe rác xếp hàng đợi bốc mùi hôi thối, nước rỉ rác chảy xuống đường mất vệ sinh... Nhiều nơi tập kết còn trở thành bãi rác tự phát khi người dân vô tư đem rác đến bỏ. Ngày này qua ngày khác, người đi đường, người dân tại các điểm tập kết càng khốn khổ vì phải sống chung với rác thải.

Ghi nhận hình ảnh tại một số điểm tập kết rác ngay trên đường phố:

img
Xe rác được chuyển tới điểm gom rác và dừng đỗ giữa đường Phan Văn Trị, Q. Bình Thạnh. Ảnh: NH
img
Rác được thu gom từ nhà dân
img
Rác sau khi được thu gom từ nhà dân chuyển về nơi tập kết
img
Rác sẽ được đưa về tại các điểm tập kết để chờ xe ép của Công ty Môi trường đô thị TP hoặc dịch vụ công ích các quận
img
Hàng ăn bên cạnh đống rác gây mất vệ sinh, ô nhiễm môi trường, ảnh chụp trên đường Phan Văn Trị, Q Bình Thạnh
img
Chờ đèn tín hiệu, xung quanh là hàng chục người đi đường cố… nín thở, cầu mong đèn mau chuyển qua xanh để thoát khỏi xe rác càng nhanh càng tốt.
img
Xe ép của Công ty Môi trường đô thị TP tới các điểm gom rác trên đường TP
img
Phương tiện gom rác tự phát chỉ là chiếc xe máy và kéo theo thùng rác không có nắp đậy, chạy trên đường rác rơi đầy đường
img
Để trên xe không che chắn bốc mùi hôi thối cả khu vực.
img
img
Chiều tối 18h xe lôi, ba gác chở rác tới nơi tập kết rác nối dài trên đường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.