Thị trường

Ngất xỉu hàng loạt tại Big C Garden: Do... thời tiết!

17/03/2015, 07:46

Quản lý tòa nhà The Garden chính thức thông báo: Người đông, thời tiết ẩm là nguyên nhân ngất xỉu hàng loạt vừa qua.

6-f3784
 

Công ty CP Quản lý Bất động sản Bình Minh Thăng Long, đơn vị quản lý tòa nhà The Garden (Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) vừa có thông cáo báo chí về sự cố ngất xỉu hàng loạt tại siêu thị Big C The Garden tối 14/3.

Theo đó, thời gian từ 16-17h15 ngày 14/3, tại tầng G của Trung tâm thương mại The Garden  đã diễn ra sự kiện “Samsung Forever Young” với sự tham gia của Kang Tae Oh (diễn viên Hàn Quốc), Hồng Đăng (diễn viên Việt Nam).

Ngay sau khi sự kiện kết thúc lúc 17h15, khán giả đồng loạt xuống tầng hầm B2 và B3, nổ máy xe để ra khỏi tầng hầm nên đã gây ra ùn tắc cục bộ (có nhiều thanh niên đi xe máy nam động cơ 2 thì xả nhiều khói hơn bình thường).

Tới khoảng 18h30, đã xảy ra hiện tượng có một số nhân viên siêu thị Big C (8 nhân viên thu ngân và 2 nhân viên vệ sinh) bị chóng mặt, hoa mắt phải đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện 19/8; và có 3 khách hàng có hiện tượng chóng mặt nhưng được sơ cứu tại chỗ và trở lại bình thường.

Thông cáo báo chí khẳng định, sau khi gấp rút tìm hiểu, rà soát lại các hệ thống kỹ thuật, tạm thời kết luận sơ bộ: Người đông và thời tiết xấu là nguyên nhân gây nên sự cố trên. Bởi Khi sự kiện kết thúc, các fan hâm mộ (phần lớn là học sinh, sinh viên) đã ra về cùng một lúc, dẫn đến việc nhiều xe máy dồn về cửa ra bãi đỗ xe tầng hầm cùng một lúc gây dồn ứ cục bộ, tạo ra lượng khí thải từ ống xả xe máy lớn hơn bình thường.

Ngoài ra, ảnh hưởng của thời tiết cũng góp phần nhỏ trong việc thông thoát khí. Tại thời điểm chiều tối ngày 14/3, thời tiết tại khu vực đang có mưa phùn, nồm ẩm, với độ ẩm không khí rất cao và không có gió. Do đó, mặc dù khu vực thu ngân được đặt trực diện và không xa cửa xuống tầng hầm (rất rộng và luôn luôn mở) nhưng vì không khí ngoài trời nặng hơn nên không có sự lưu thông không khí tự nhiên từ ngoài vào.

Theo thông cáo báo chí, hệ thống thông gió tại tầng hầm thời điểm đó vẫn vận hành bình thường. Cơ quan quản lý tòa nhà cũng đã thực hiện đúng trách nhiệm khi trước khi sự kiện diễn ra, đã tăng cường thêm nhiều vị trí bảo vệ để đảm bảo an ninh; chủ động kiểm tra các thiết bị kỹ thuật phục vụ cho công tác vận hành; từng phần điều tiết giao thông xuống tầng hầm từ 16h để giảm tải lượng xe máy. Ngay khi phát hiện sự việc, bảo vệ và Ban Quản lý tòa nhà, nhân viên Big C trực tiếp sơ cứu, đưa người bị choáng đi cấp cứu và khẩn trương khắc phục sự cố không để hiện tượng đó lây lan, tiếp diễn. 

Ban quản lý tòa nhà cho hay, đây là sự việc chưa từng xảy ra ở tòa nhà kể từ năm 2009, khi tòa nhà đi vào hoạt động, dù đã có nhiều sự kiện lớn tổ chức tại tòa nhà như Vietnam Next Top Model, Vietnam Got Talent… với số lượng khách lớn hơn nhiều so sự kiện hôm 14/3.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.