Thời sự Quốc tế

Nga, Trung Quốc và Iran sắp tập trận ở Ấn Độ Dương

03/10/2019, 09:24

Hải quân Nga, Trung Quốc và Iran sẽ tiến hành các cuộc tập trận chống cướp biển ở Ấn Độ Dương.

img
Tàu chiến của hải quân hai nước Trung - Nga (ảnh China Military, News.cn).

Theo Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov, quân đội Nga, Trung Quốc và Iran đang chuẩn bị các cuộc tập trận chung ở Ấn Độ Dương.

"...Chúng tôi đang chuẩn bị các cuộc tập trận hải quân với Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa và Iran để chống khủng bố và cướp biển ở khu vực này của Ấn Độ Dương", ông Lavrov tiết lộ tại Hội nghị thường niên Câu lạc bộ Valdai lần thứ 16 ở Sochi.

Theo báo chí Nga, tại sự kiện, Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng nói về quan hệ giữa Moscow và Bắc Kinh.

Nhà lãnh đạo Nga lưu ý rằng quan hệ giữa Nga và Trung Quốc chưa bao giờ được xây dựng trong bối cảnh quan hệ với các quốc gia khác, bao gồm cả với Hoa Kỳ.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã viết trong bức điện chúc mừng Tổng thống Nga Vladimir Putin nhân dịp kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ giữa hai nước Nga - Trung rằng, Trung Quốc dự định bảo vệ hòa bình và đảm bảo phát triển toàn cầu thành công thông qua các nỗ lực chung với Nga.

"Tôi rất chú ý đến phát triển quan hệ song phương giữa các nước chúng ta và nhân dịp kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Trung Quốc và Nga, tôi muốn phối hợp nỗ lực cùng Ngài để đóng góp lớn hơn nữa trong việc bảo vệ hòa bình và đảm bảo sự phát triển của toàn hành tinh", Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) trích dẫn lời lãnh đạo Trung Quốc.

Theo ông Tập Cận Bình, ông dự định sẽ đưa ra nội dung mới cho các mối liên hệ giữa Bắc Kinh và Moscow nhằm phát triển thành công hơn nữa quan hệ song phương Nga - Trung, cho sự hình thành "thế giới nhân loại với số phận chung".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.