Hạ tầng

Ngày 10/10 khai thác đường băng số 2 sân bay Cam Ranh

02/10/2019, 17:03

Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị chức năng, phối hợp với tỉnh Khánh Hòa đẩy nhanh quá trình giao nhận, khai thác đường băng số 2, sân bay Cam Ranh.

img
Đường cất hạ cánh số 2 - Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh. Ảnh: Quốc Nhựt

Sáng nay (2/10), tại TP. Nha Trang (Khánh Hòa), Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn chủ trì đoàn công tác làm việc với UBND tỉnh Khánh Hòa về công tác triển khai một số dự án giao thông trên địa bàn.

Thảo luận về dự án đường cất hạ cánh số 2 - Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, theo báo cáo, dự án được chia làm 2 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1: Thi công đường cất hạ cánh số 2, các đường lăn nối; giai đoạn 2: Thi công đường lăn C4, W6, AC5, sân đỗ máy bay (sân trước Nhà ga quốc tế T2). Nguồn vốn thực hiện: Trung ương 50% và địa phương 50%.

Lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, hiện đã hoàn thành thi công giai đoạn 1, ở giai đoạn 2 dự án đã hoàn thành thi công hạng mục sân đỗ tàu bay phía trước Nhà ga hành khách quốc tế T2. Các hạng mục còn lại bao gồm đường lăn C4, W6 và AC5 dự kiến thi công sau khi đưa hạng mục thuộc giai đoạn 1 và sân đỗ tàu bay phía trước Nhà ga hành khách T2 vào khai thác.

img
Tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn đánh giá việc đưa vào khai thác đường băng số 2 là cần thiết và cấp bách; yêu cầu các đơn vị liên quan chuẩn bị tốt cho công tác này

“Các hạng mục công trình dự án đường băng số 2, tỉnh Khánh Hòa giao cho Bộ GTVT tiếp nhận, quản lý, khai thác các hạng mục nêu trên là phù hợp với quy định về quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng hàng không”, lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa đề nghị.

Đại diện Cục Hàng không cho biết, các hạng mục thuộc giai đoạn 1 và hạng mục sân đỗ tàu bay phía trước Nhà ga hành khách quốc tế T2 đã được các cơ quan chuyên môn thuộc Bộ GTVT và Cục quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông và Cục Hàng không Việt Nam kiểm tra và xác nhận đảm bảo chất lượng, đủ điều kiện kỹ thuật theo quy định để đưa vào khai thác phục vụ hoạt động hàng không dân dụng.

Cục cũng cho biết thêm, hiện nay Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) là tổ chức duy nhất được cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành hàng không cấp Giấy chứng nhận khai thác Cảng hàng không sân bay Cam Ranh nên đảm bảo các chức năng khai thác các hạng mục do UBND tỉnh Khánh Hòa đầu tư.

img
Kết thúc cuộc họp, Bộ GTVT đồng ý UBND tỉnh Khánh Hòa bàn giao đường cất hạ cánh số 2 cho ACV khai thác.

ACV cho biết, hiện đơn vị đã lên phương án, đảm bảo nhân vật lực cần thiết nếu được giao khai thác đường băng số 2.

Trên cơ sở ý kiến của các đơn vị, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn đánh giá việc đưa vào khai thác đường băng số 2 là cần thiết và cấp bách để đảm bảo an toàn hàng không, phát huy hiệu quả đầu tư và là cơ sở sớm hoàn thành kết thúc toàn bộ dự án. Bộ đồng ý UBND tỉnh Khánh Hòa bàn giao đường cất hạ cánh số 2 cho ACV khai thác.

“Trước khi đi vào khai thác, yêu cầu Cục hàng không phối hợp với các đơn vị liên quan đi kiểm tra, rà soát, đánh các công tác an ninh, an toàn. Ngoài ra, khi khai thác yêu cầu ACV phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hòa trong việc bảo trì, bảo dưỡng công trình trong thời gian bảo hành”, Thứ trưởng Lê Anh Tuấn yêu cầu.

Các cơ quan chức năng thống nhất đặt mục tiêu đường cất hạ cánh số 2 sẽ được đưa vào khai thác vào ngày 10/10, kịp với chu kỳ điều chỉnh tin tức hàng không quốc tế AIRAC.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.