Xã hội

Ngày 15/4, Thủ tướng sẽ quyết định tiếp tục hay dừng cách ly toàn xã hội

14/04/2020, 09:09

Có 2 địa phương đề nghị kéo giãn thời gian giãn cách xã hội thêm 1 tuần, 8 địa phương đề nghị hết tháng 4, 2 địa phương đề nghị hết tháng 5.

img
Tổ công tác liên ngành quận Bắc Từ Liêm đo thân nhiệt và lập biên bản xử phạt một thanh niên ra đường không có lý do chính đáng

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19, đến 6h00 sáng 14/4, Việt Nam ghi nhận 265 trường hợp mắc, đã có 146 bệnh nhân mắc bệnh được điều trị khỏi, ra viện.

Hiện Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 đã lấy ý kiến ban chỉ đạo phòng chống dịch các địa phương về việc thực hiện Chỉ thị 16. Theo đó, trong số 32 địa phương cho ý kiến, thì có 2 địa phương đề nghị kéo giãn thời gian giãn cách xã hội thêm 1 tuần, 8 địa phương đề nghị kéo giãn đến hết tháng 4, có 2 địa phương đề nghị kéo giãn đến hết tháng 5. Các địa phương còn lại đề nghị giãn cách xã hội đến hết ngày 15/4.

Ban Chỉ đạo đề nghị Thủ tướng sau khi Chỉ thị 16 hết hiệu lực, sẽ xem xét cho ban hành chỉ thị mới, trong đó xem xét việc thực hiện theo tình hình dịch, tình hình kinh tế tại các địa phương. Đối với các địa phương có nguy cơ cao thì tiếp tục thực hiện “cách ly xã hội” một tuần sau ngày 15/4. Riêng các địa phương nguy cơ thấp hoặc không có nguy cơ thì dừng giãn cách xã hội, chỉ thực hiện một số biện pháp cần thiết phòng chống dịch.

Đối với việc cách ly, giãn cách xã hội, cần các giải pháp cụ thể, chi tiết hơn, có tính đến yếu tố địa phương, nhóm đối tượng, ngành nghề sản xuất kinh doanh. Đồng thời, tăng cường ứng dụng các công cụ công nghệ thông tin, truyền thông để truy vết, giám sát các ca bệnh; giám sát việc thực hiện cách ly xã hội.

Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ chiều 13/4, Thủ tướng đã yêu cầu toàn xã hội tiếp tục thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16 trong giai đoạn này. Đến ngày 15/4, Chính phủ sẽ xem xét cụ thể để đưa ra biện pháp phù hợp với tình hình dịch bệnh, trên cơ sở báo cáo của các cấp, ngành và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.